Vinamilk

Ford triệu hồi 1,3 triệu xe bán tải vì lỗi chốt cửa

(SHTT) - Ford cho biết vụ thu hồi này liên quan đến khoảng 1.344.605 xe bán tải ở Bắc Mỹ. Tại Hoa Kỳ, khoảng 1.101.107 xe tải bị ảnh hưởng, cùng với 222.408 chiếc tại Canada và 21.090 chiếc tại Mexico.

Theo đó, sẽ có khoảng 1,3 triệu xe bán tải được Ford triệu hồi vì lỗi chốt cửa không thể đóng hoặc mở. 

Việc triệu hồi này ảnh hưởng đến các mẫu F-150 đời 2015-2017, sản xuất tại nhà máy lắp ráp Dearborn từ ngày 12/3/2014 đến 31/12/2016, và những model được xuất xưởng tại nhà máy lắp ráp Kansas từ ngày 11/8/2014 đến ngày 30/12/2016.

Mẫu xe bán tải hạng sang Super Duty đời 2017 được lắp ráp tại nhà máy Kentucky từ ngày 8/10/2015 và ngày 1/9/2016 cũng được đưa vào danh sách thu hồi mã số 17S33.

Ford cho biết vụ triệu hồi này liên quan đến khoảng 1.344.605 xe bán tải ở Bắc Mỹ. Tại Hoa Kỳ, khoảng 1.101.107 xe tải bị ảnh hưởng, cùng với 222.408 chiếc tại Canada và 21.090 chiếc tại Mexico.

Theo nội dung mà Ford thông báo, vấn đề chính nằm ở thanh chốt cửa bị kẹt cứng cũng như các dây dẫn bị uốn cong hoặc bị kẹp, có thể làm cho cánh cửa không mở hoặc đóng đúng cách. 

cq5damweb12801280

Ford triệu hồi 1,3 triệu xe bán tải vì lỗi chốt cửa 

Trong các trường hợp này, chiếc xe vẫn có thể đóng cửa, nhưng chốt cửa không thể khép kín hoàn toàn. Điều này làm tăng nguy cơ cửa xe tự động mở bất ngờ khi đang đi trên đường. Hiện tại, Ford chưa ghi nhận được bất kỳ tai nạn hoặc chấn thương liên quan đến vấn đề này.

Các đại lý của Ford sẽ sửa chữa bằng cách lắp tấm chắn nước qua chốt cửa và kiểm tra các dây dẫn hoạt động chốt gây hư hỏng. Nếu dây cáp bị uốn cong, đại lý sẽ sửa chữa.

Ở một diễn biến liên quan, Ford Việt Nam vừa đưa ra thông báo triệu hồi số lượng ít 2 dòng xe bán chạy là Ford Ranger và Ford Everest. Đó đều là số xe được Việt Nam nhập nguyên chiếc từ Thái Lan và nguyên nhân triệu hồi là do lỗi túi khí.

Được biết, danh sách triệu hồi xe Ford lần này bao gồm 6 xe Ford Everest và 113 xe Ford Ranger, xuất xưởng trong khoảng thời gian 29/10/2016 – 28/1/2017. 

Liên doanh Mỹ xác nhận bộ phận kích hoạt túi khí bên trong cụm túi khí bên của một số xe Ranger và Everest có thể chứa hỗn hợp hóa chất không chuẩn. Việc chứa hỗn hợp hóa chất không chuẩn này có thể làm cho túi khí không được bơm phồng lên, dẫn đến túi khí bên có thể không hoạt động trong trường hợp xảy ra va chạm. Vấn đề nêu trên được phát hiện bởi nhà cung cấp Autoliv trong quá trình liên tục thử nghiệm, kiểm tra sản phầm.

Ford Việt Nam đã ủy quyền cho hệ thống Đại lý chính hãng của Ford kiểm tra, thay mới cụm túi khí bên cho các xe Ranger và Everest bị ảnh hưởng bởi chương trình này một cách miễn phí. Khách hàng có xe nằm trong danh sách triệu hồi sẽ sớm nhận được mail thông báo ủy quyền đại lí thay túi khí miễn phí.

PV (t/h)