SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Ford tiến hành thu hồi 1000 xe sai thiết kế

11:00, 30/10/2018
(SHTT) - Khoảng 1.000 chiếc Ford Ranger, Ranger Raptor, Everest phân phối tại thị trường Australia và Đông Nam Á đang bị triệu hồi vì phát hiện mối hàn của đinh tán trên hộp số nhô ra ngoài không đúng theo tiêu chuẩn thiết kế, gây ảnh hưởng tới hiệu suất động cơ máy.

Được biết, trước đó, hãng Ford đã phát hiện một lô xe có các mối hàn của đinh tán trên hộp số nhô ra ngoài không đúng theo tiêu chuẩn thiết kế, làm ảnh hưởng đến hiệu suất chuyển đổi mô-men xoắn, có thể khiến hệ thống lái ngừng hoạt động.

ford-everest

 

Lô xe nằm trong diện bị ảnh hưởng thuộc các phiên bản nâng cấp của Ranger, Everest và các mẫu bán tải hiệu năng cao Ranger Raptor sản xuất tại Thái Lan. Ngoài ra, các mẫu xe liên quan tới lỗi hộp số 10 cấp cũng được phát hiện trên Ford Ranger, Ranger Raptor, Everest ở các thị trường Philippines, Australia... .

Liên quan đến sự việc trên, Ford Thái Lan đã có lệnh triệu hồi đối với những mẫu xe này. Bên cạnh đó, Ford cũng đã nhanh chóng vận chuyển linh kiện thay thế tới các trung tâm dịch vụ bằng đường hàng không để nhanh chóng khắc phục lỗi hộp số cho các khách hàng. Những linh kiện bị lỗi được cung cấp bởi hãng phụ tùng (OEM) mà Ford đặt hàng. 

Ford-Ranger-Raptor

 

Ford Everest, Ford Ranger và Ford Ranger Raptor đều trang bị hộp số 10 cấp. Ford Việt Nam cũng nhập khẩu 3 mẫu xe này từ nhà máy tại Thái Lan.Tuy nhiên, đại diện truyền thông của Ford Việt Nam khẳng định những mẫu xe Everest và Ranger (bao gồm cả Raptor) tại thị trường Việt Nam không bị ảnh hưởng bởi lỗi trên.

Tại thị trường Việt Nam, chỉ riêng tháng 9/2018, đã có 540 xe Everest và 620 xe Ranger được bán ra. 

An An (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Liên kết hữu ích