SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Ford Ranger 2019 "dính" lỗi dây an toàn, tăng nguy cơ chấn thương đối với khách ngồi trước?

11:21, 16/07/2019
(SHTT) - Theo Ford, đai an toàn của Ford Ranger 2019 có thể đã không được lắp ráp đúng cách. Điều đó có thể dẫn đến những nguy cơ cho khách hàng khi tham gia giao thông và gặp các tình huống bất ngờ.

Ford vừa ra thông báo triệu hồi 7.580 chiếc Ranger SuperCab 2019 tại Mỹ vì lỗi liên quan đến dây an toàn ở hàng ghế phía trước.

Các xe này đều được sản xuất từ khoảng 18/6/2018 đến 19/6/2019, tất cả đều được chế tạo tại nhà máy lắp ráp ở Michigan, Wayne. 400 xe khác trong vụ triệu hồi được lắp đặt tại Canada.

ford-ranger

 

Theo đó, vấn đề có liên quan đến dây an toàn phía trước bên phải xe. Theo Ford, đai an toàn có thể đã không được lắp ráp đúng cách. Điều đó có thể dẫn đến những nguy cơ cho khách hàng khi tham gia giao thông và gặp các tình huống bất ngờ. Dây đai không hoạt động đúng cách sẽ làm tăng khả năng và mức độ chấn thương.

Ford cho biết, chưa ghi nhận bất kỳ tai nạn hay chấn thương nào liên quan đến lỗi này cho đến thời điểm hiện tại.

Việc khắc phục lỗi dây an toàn trên xe Ford Ranger 2019 khá đơn giản. Khách hàng mang xe đến các đại lý của Ford và được kỹ thuật viên kiểm tra thay mới toàn bộ dây đai miễn phí.

Ở một diễn biến khác, trước đó, Sở hữu trí tuệ đưa tin, Ford Việt Nam cho hay, sau khi báo cáo và được phép của Cục Đăng kiểm Việt Nam, hãng sẽ triệu hồi 9.850 chiếc Ford Ranger, bao gồm tất cả các phiên bản, do nguy cơ nứt ống dẫn dầu phanh ở hệ thống phanh phía trước.

Số xe nằm trong diện triệu hồi lần này được sản xuất tại nhà máy của Ford tại Thái Lan, với thời gian sản xuất ngày 1/3/2016 đến ngày 16/4/2018.

Theo Ford Việt Nam, trên các xe Ranger bị ảnh hưởng, ống dầu phanh phía trước có cấu tạo không đúng thiết kế nên dễ bị vỡ, gây thất thoát dầu phanh trong quá trình vận hành. Hiện tượng này sẽ khiến đèn cảnh báo dầu phanh bật sáng trên bảng đồng hồ chính, cũng như tăng hành trình đạp phanh, làm tăng nguy cơ va chạm.

Ford Việt Nam cho biết, việc kiểm tra, sửa chữa và thay thế đường ống dẫn dầu phanh trước (nếu cần thiết) sẽ hết tối đa 3 giờ, với toàn bộ chi phí do Ford chịu trách nhiệm.

Chương trình triệu hồi này của Ford đối với mẫu Ranger sẽ được thực hiện tại các đại lí chính thức trên toàn quốc và dự kiến kéo dài cho đến khi hoàn thành việc kiểm tra và thay thế ống dẫn dầu phanh trước.

Hoàng Oanh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Sau sự các sự cố được ghi nhận liên quan tới hộp số, Genesis sẽ tiến hành triệu hồi 15.645 ô tô SUV GV70. Nhà sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu liên liên với khách hàng chính thức từ 14/5 sắp tới.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.