SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Ford hợp tác với Alibaba tạo ra "Máy bán ô tô tự động" tại Trung quốc

14:18, 27/03/2018
(SHTT) – Để cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm hoàn toàn mới mẻ "mua xe hơi dễ như mua lon Coca", Ford và Alibaba đã bắt tay hợp tác cho ra đời mô hình “Máy bán ô tô tự động” phục vụ tại Quảng Châu, Trung Quốc vào tháng Tư tới đây.

Đây hoàn toàn không phải là trò đùa của ngày Cá tháng Tư sắp tới, vào ngày 6/12/2017, ông Ford Jim Hackett và Chủ tịch điều hành Bill Ford Jr. đã ký kết thỏa thuận hợp tác này.

ford alibaba 2

 

Sự kết hợp độc đáo này dường như là một chương trình quảng cáo khá mạo hiểm của Ford tại siêu trung tâm thử nghiệm lái xe chi nhánh Quảng Châu. Trên thực tế, đây lại là một loại hình dịch vụ giúp người mua hàng có thể tiến hành giao dịch mua bán nhanh chóng trên các trang mua bán trực tuyến của Alibaba. Khách hàng cũng có thể trải nghiệm chương trình lái thử xe trước khi quyết định mua với loại hình dịch vụ mới mẻ này.

“Máy bán ô tô tự động” có hình dáng giống như một bãi đỗ xe tự động thông minh với nhiều tầng và có hình đầu mèo đặc trưng của Tmall trên cùng kèm logo hãng Ford ở dưới. Một mô hình “máy bán ô tô tự động” có sức chứa 42 xe ô tô. Các mẫu xe được mang vào chương trình thử nghiệm gồm có Mondeo, Explorer.

ford alibaba 1

 

Để mua hoặc lái thử xe, khách hàng cần phải tìm xe trên hệ thống bán hàng online của Alibaba, sau đó có thể đặt lái thử trong 3 ngày và mua xe hoàn toàn qua ứng dụng Mobile Taobao của Alibaba, sau đó, khách hàng tới "máy bán ôtô tự động" của Alibaba để nhận xe mình đã đặt mua hoặc lái thử thông qua hệ thống nhận diện khuôn mặt và chiếc xe đã được chọn sẽ được đưa tới tầng hầm cho khách.

Một trong những yếu tố sẽ khiến khách hàng thích thú đó là sau 3 ngày thử nghiệm xe, họ có thể đăng ký lái thử chiếc xe khác hoặc mua luôn chiếc xe đã chọn qua Mobile Taobao.

Tuy nhiên, các khách mua xe tại Quảng Châu sẽ chỉ còn cơ hội trải nghiệm việc mua ô tô qua máy bán tự động cho tới ngày 23/4 tới đây.

ford alibaba

 

Thử nghiệm bán hàng tự động của Ford kết hợp với Alibaba có thể là khời đầu cho phương thức mua sắm thông minh trong tương lai khi tất cả mọi mặt hàng đều có thể được mua bán thông qua các trang mua sắm điện tử.

Việc cải thiện phương thức mua sắm tiết kiệm thời gian cho người mua hàng sẽ đem lại nhiều lợi ích và trải nghiệm thú vụ cho người tiêu dùng, tuy nhiên, nó cũng đặt ra các thách thức lớn cho các đại lý bán xe truyền thống.

Giám đốc của Automotive Foresight Thượng Hải, ông Yale Zhang nói rằng: “Nếu quy mô ứng dụng máy bán ô tô trở lên phổ biến nhanh chóng, chắc chắn các đại lý truyền thống của hãng xe sẽ bị ảnh hưởng. Đổi mới hình thức bán lẻ là tốt nhưng nó cũng sẽ tạo ra sự xáo trộn trên thị trường và khiến nhiều người hoang mang".

Nguyễn Huế

Tin khác

Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.