SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Ford, Honda, Mitsubishi lại triệu hồi hàng ngàn xe ở Việt Nam

06:51, 19/06/2020
3 cái tên lớn Mitsubishi, Ford, Honda vừa phải thông báo triệu hồi hàng ngàn xe đang lưu hành tại thị trường Việt Nam bị lỗi để sửa chữa

Các hãng xe Mitsubishi, Ford, VinFast, Honda trong tháng 6/2020 đã gửi thông báo đến khách hàng về mẫu xe bị lỗi để nhanh chóng đến đại lý chính hãng sửa chữa.

Theo đó, gần 20.000 xe từ các mẫu của Honda như: City, Jazz, HR-V, Civic, CR-V, Accord thông báo triệu hồi để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu mới cho các loại xe trên kể từ ngày 16-6. Theo Honda Việt Nam, lỗi bơm nhiên liệu có thể bị kẹt, không cung cấp được nhiên liệu có thể dẫn đến tình trạng động cơ không khởi động được hoặc chết máy trong khi lái xe. Hầu hết xe bị lỗi đều thuộc đời 2018, chỉ trừ mẫu Jazz và CR-V bản 1.5 L là thuộc đời 2019.

VinFast cũng thực hiện cuộc triệu hồi số lượng 12.456 của thương hiệu Chervolet như Cruze, Orlando, Trax trong giai đoạn 2014-2018 bị túi khí.

Khách hàng sử dụng mẫu xe SUV 7 chỗ Ford Everest trong tháng 6-2020 nhận được tin nhắn thông báo hãng Ford Việt Nam triệu hồi mẫu xe này để cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số (TCM) và mô-đun điều khiển động cơ (PCM), để ngăn ngừa nguy cơ hỏng bánh răng bơm dầu hộp số 10R80. Số lượng triệu hồi mẫu xe trên, Ford Việt Nam cho biết là 3.337 chiếc, sản xuất từ ngày 15-12-2017 đến 12-10-2019.

Bên cạnh đó, đơn vị đang có ý định xây dựng nhà máy sản xuất lắp ráp thứ 2 ở Bình Định - Mitsubishi Motors Việt Nam, cũng vừa thông báo triệu hồi 13 xe Lancer, sản xuất từ 2009 - 2011 để khắc phục do lỗi cửa sổ trời và bộ căng dây đai tự động của động cơ.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết từ đầu năm đến nay có nhiều hãng xe lớn thực hiện triệu hồi xe để sửa chữa lỗi. Việc triệu hồi là bình thường, thể hiện trách nhiệm nhà sản xuất đối với người tiêu dùng.

Đại diện các hãng xe cho biết đã gửi thông báo bằng tin nhắn, điện thoại đến khách hàng sở hữu xe đang trong diện triệu hồi. Khách hàng mang xe đến đại gần nhất để kiểm tra, sửa chữa miễn phí. Để tránh các vấn đề phát sinh không đáng có, người dùng nên mang theo thông báo triệu hồi nếu có.

Mộc Diệp (T.H)/ Sở hữu trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.