SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Ford Focus bị thu hồi do lỗi van thanh lọc

23:14, 10/07/2019
(SHTT) - Việc triệu hồi ảnh hưởng đến một số xe Focus 2012 và 2017 nhất định với động cơ GDI 2 lít và xe Focus ST 2013-2014 với động cơ GDI 2 lít.

 Tờ USA Today đưa tin, việc thu hồi ảnh hưởng đến khoảng 58.000 xe Focus được sản xuất từ năm 2012 đến 2017 tại nhà máy lắp ráp Wayne, Michigan của Ford.

Việc triệu hồi ảnh hưởng đến một số xe Focus 2012 và 2017 nhất định với động cơ GDI 2 lít và xe Focus ST 2013-2014 với động cơ GDI 2 lít.

Các xe Focus đã không nhận được bản sửa lỗi phần mềm cần thiết để sửa chữa các van thanh lọc, vẫn có thể mở mà không cần cập nhật, có thể khiến bình xăng bị biến dạng, hãng tin cho biết.

9999(1)

Ảnh: Công ty Ford Motor 

Ford cho biết họ đã không nhận được bất kỳ báo cáo nào về sựu cố thương tích hoặc tai nạn do thu hồi nào.

Để khắc phục sự cố, các đại lý của Ford sẽ lập trình lại mô-đun điều khiển hệ thống truyền động bằng hiệu chỉnh phần mềm thích hợp cũng như thay thế van thanh lọc ống đựng nếu cần thiết.

Ở một diễn biến khác, trước đó, Sở hữu trí tuệ đưa tin, Ford Việt Nam cho hay, sau khi báo cáo và được phép của Cục Đăng kiểm Việt Nam, hãng sẽ triệu hồi 9.850 chiếc Ford Ranger, bao gồm tất cả các phiên bản, do nguy cơ nứt ống dẫn dầu phanh ở hệ thống phanh phía trước.

Số xe nằm trong diện triệu hồi lần này được sản xuất tại nhà máy của Ford tại Thái Lan, với thời gian sản xuất ngày 1/3/2016 đến ngày 16/4/2018.

Theo Ford Việt Nam, trên các xe Ranger bị ảnh hưởng, ống dầu phanh phía trước có cấu tạo không đúng thiết kế nên dễ bị vỡ, gây thất thoát dầu phanh trong quá trình vận hành. Hiện tượng này sẽ khiến đèn cảnh báo dầu phanh bật sáng trên bảng đồng hồ chính, cũng như tăng hành trình đạp phanh, làm tăng nguy cơ va chạm.

Ford Việt Nam cho biết, việc kiểm tra, sửa chữa và thay thế đường ống dẫn dầu phanh trước (nếu cần thiết) sẽ hết tối đa 3 giờ, với toàn bộ chi phí do Ford chịu trách nhiệm.

Chương trình triệu hồi này của Ford đối với mẫu Ranger sẽ được thực hiện tại các đại lí chính thức trên toàn quốc và dự kiến kéo dài cho đến khi hoàn thành việc kiểm tra và thay thế ống dẫn dầu phanh trước.

Minh Châu 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Media 1 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện chất cấm Sibutramin trong sản phẩm giảm cân Detox Táo.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doang vàng trên địa bàn, mới đây, Cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện thêm số lượng lớn trang sức được bày bán có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.