SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Ford F-150 Lightning có thể ‘khủng’ hơn những gì đã được công bố

15:03, 09/05/2022
(SHTT) - Ford vừa mới bắt đầu xuất xưởng chiếc F-150 Lightning chạy điện nhưng các phiên bản của chiếc xe tải sẽ có mã lực cao hơn so với công bố ban đầu và mô hình tiêu chuẩn sẽ có một công suất tải trọng cao hơn.

Ford vừa mới bắt đầu xuất xưởng chiếc F-150 Lightning chạy điện vào ngày 26/4, nhưng hãng đã có một điều bất ngờ cho những người sắp sở hữu. Theo đó, tất cả các phiên bản của chiếc xe tải sẽ có mã lực cao hơn so với công bố ban đầu và mô hình tiêu chuẩn sẽ có một công suất tải trọng thậm chí cao hơn.

Mặc dù đó là tin tốt cho những người đã đặt hàng trước, nhưng nó có thể khiến những người chưa đặt hoặc chưa nhận được xe sẽ cảm thấy FOMO. Ford đã ngừng nhận đơn đặt hàng trước cho chiếc xe tải vào tháng 12 và hiện tại đang cố gắng đạt mục tiêu sản xuất 150.000 chiếc mỗi năm.

5

 

Khi Ford công bố chiếc xe bán tải điện vào tháng 5/2021, công ty ước tính phiên bản gói pin tiêu chuẩn sẽ tạo ra 426 mã lực và phiên bản phạm vi mở rộng sẽ tạo ra 563. Hiện tại, khi họ đi vào sản xuất thực tế, những con số đó đã tăng lên.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, bản tiêu chuẩn sẽ tạo ra 452 mã lực và bản mở rộng sẽ có công suất khổng lồ 580 mã lực. Đối với dòng xe khác, động cơ diesel tăng áp V8 mà Ford đặt trong xe tải Super Duty (từ F-250 đến F-450) đạt công suất khoảng 475 mã lực - mặc dù những động cơ đó tạo ra mô-men xoắn 1,050 pound-feet, cao hơn 775 pound - feet Lightning có thể làm.

Khả năng chịu tải của xe, hoặc khối lượng mà nó có thể chở cũng có sự thay đổi. Thông báo của Ford cho biết “những chiếc xe bán tải F-150 Lightning được trang bị đúng cách hiện có thể chở thêm hơn 100kg với tổng số khả năng chuyên chở tối đa hiện là hơn 1 tấn”. Tuy nhiên, khi Ford công bố Lightning, hãng nói rằng chỉ có mô hình tiêu chuẩn mới có thể chở được 900kg.

Thông báo của Ford lưu ý chúng được tính toán từ “hiệu suất cao nhất của động cơ điện ở mức pin cao nhất”, vì vậy, xe có thể tạo ra ít mã lực hơn khi đã chạy một quãng đường dài so với khi mới sạc đầy. Ford cũng nói thêm “mã lực, mô-men xoắn, trọng tải, sức kéo và phạm vi ước tính EPA là các thuộc tính độc lập và có thể không đạt được đồng thời”.

Bất chấp những cảnh báo trên, F-150 Lightning thậm chí vẫn mạnh hơn Ford dự đoán ban đầu. Vào tháng 3/2022, Ford thông báo rằng Lightning phạm vi mở rộng có thể đi xa hơn khoảng 50km trong một lần sạc so với dự đoán. Mặc dù sẽ mất một khoảng thời gian nữa để về Việt Nam nhưng F-150 Lightning là một chiếc EV khá thú vị.

Mỹ Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 59 phút trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) mới đây đã phát đi thông tin triệu hồi đối với mẫu xe điện bán tải ấn tượng của Tesla. Nguyên nhân được thông báo là do bộ phận bàn đạp ga bị lỗi có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Các nhà nghiên cứu tại Đại học Manchester (Anh) đã phát hiện ra lượng ô nhiễm chì đe dọa tới tính mạng con người do chất thải pin được quản lý không đúng cách.