SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Ford Explorer gặp vấn đề về ghế ngồi dễ gây thương tích cho người dùng

07:07, 16/09/2019
(SHTT) - Mới đây, Ford vừa phát đi thông báo về việc triệu hồi hơn 300.000 xe Explorer tại Bắc Mỹ, sau khi ghi nhận hơn 30 trường hợp khách hàng phản ánh các cạnh khung thiết kế quá sắc, không có lớp che chắn do đó dễ gây thương tích cho người dùng.

Cụ thể, Ford Motor cho hay, trước khi công bố đợt triệu hồi, công ty đã ghi nhận 31 đơn thư phản ánh của người dùng xe Explorer về việc họ bị thương tích ở tay trong quá trình điều chỉnh vị trí, sử dụng ghế ngồi trên mẫu SUV 7 chỗ này.

Ford xác định có tổng cộng 338.332 xe Ford Explorer tại Bắc Mỹ cần được triệu hồi để sửa lỗi nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng. Tất cả đều được sản xuất tại nhà máy Chicago trong khoảng thời gian từ ngày 13.2.2016 đến ngày 25.10.2017. Trong số này, có 311.907 xe đã bán ra thị trường Mỹ, 23.380 xe ở Canada và 3.045 xe ở Mexico.

Theo nội dung báo cáo về đợt triệu hồi lần này, Ford cho biết trên các xe Explorer bị ảnh hưởng, cạnh khung thiết kế quá sắc, không có lớp che chắn... Vì vậy, dễ gây thương tích cho người dùng trong quá trình tiếp cận để điều chỉnh vị trí ghế ngồi, đặc biệt là khu vực phía trước.

Ford Motor cho hay, chi tiết khung ghế ngồi lắp ráp trên xe Explorer 2017 do công ty Adient plc, có trụ sở gần Detroit, gia công và cung cấp cho hãng xe Mỹ. Liên quan đến vấn đề này Mary Kay Dodero, phát ngôn viên của Adient, cho biết: "Chúng tôi có thể xác nhận rằng, chúng tôi sản xuất các khung ghế ngồi trên xe Ford Explorer”. Tuy nhiên, Mary Kay Dodero lại từ chối bình luận về nguyên nhân, sai xót dẫn đến đợt triệu hồi lần này.

222

Ford Explorer gặp vấn đề về ghế ngồi dễ gây thương tích cho người dùng 

Về phía Ford Motor, với trách nhiệm của nhà sản xuất, phân phối ô tô, công ty đang phối hợp với các đại lý ủy quyền để thông báo thông tin triệu hồi đến khách hàng. Sau đó, sẽ khắc phục bằng cách dán thêm băng keo bảo vệ vào các cạnh khung ghế bị lộ ra ngoài. Mội phát sinh liên quan đến đợt triệu hồi này sẽ được Ford miễn phí cho chủ xe có xe Explorer nằm trong diện ảnh hưởng.

Trước đó, Sở hữu trí tuệ đưa tin, Ford Việt Nam vừa ra thông báo triệu hồi 672 xe Ford Explorer để khắc phục lỗi có thể khiến xe gặp tai nạn.

Theo Cục Đăng Kiểm Việt Nam, trên các xe Ford Explorer bị ảnh hưởng, có thể xuất hiện tiếng ồn bất thường, đặc tính lái xe bất thường, hoặc khó điều khiển xe.Tất cả các xe này đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 26/5/2010 đến ngày 24/1/2017.

Nguyên nhân được xác định là do trong một số điều kiện vận hành như khi xe di chuyển trên đường gồ ghề, hệ thống treo thường xuyên bị xóc nảy và bật trả lại hết hành trình có thể làm tăng ứng suất uốn lên các tay đòn liên kết (tay đòn chỉnh độ chụm) của hệ thống treo sau.

Trong một số trường hợp, tay đòn này có thể bị gẫy, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn của phương tiện.

Công ty Ford Việt Nam cũng khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng cần mang xe tới đại lý ủy quyền của Công ty Ford Việt Nam để được thay thế tay đòn liên kết của hệ thống treo sau loại cải tiến.

Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến khoảng 3 giờ/xe. Thời gian bắt đầu thực hiện chương trình từ ngày 26/6/2019 đến ngày 26/6/2029.

Chi phí sửa chữa do Công ty TNHH Ford Việt Nam và các đại lý được ủy quyền kiểm tra, khắc phục hoàn toàn miễn phí đối với lỗi của những xe bị ảnh hưởng.

Đối với các xe nhãn hiệu Ford Explorer do Ford Motor Company sản xuất được nhập khẩu vào Việt Nam (bao gồm cả dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu) thuộc diện triệu hồi, nếu được yêu cầu Ford Việt Nam sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và thay thế miễn phí theo chương trình của Tập đoàn FMC.

Hoài Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.