SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 20/03/2024
  • Click để copy

Ford Everest, Ranger Raptor có bị thu hồi tại Việt Nam không?

10:55, 30/10/2018
(SHTT) - Ford Thái Lan vừa đưa ra lệnh thu hồi 1.000 chiếc Ford Ranger, Ranger Raptor, Everest để sửa lỗi liên quan đến hộp số 10 cấp. Điều này khiến các khách hàng tại Việt Nam lo ngại. Vậy Ford Everest, Ranger Raptor có bị thu hồi tại Việt Nam không?

Theo  thông tin từ phía Ford Thái Lan, hãng này phát hiện một lô xe có các mối hàn của đinh tán trên hộp số nhô ra ngoài không đúng theo tiêu chuẩn thiết kế, làm ảnh hưởng đến hiệu suất chuyển đổi mô-men xoắn, có thể khiến hệ thống lái ngừng hoạt động.

Theo Autoindustriya đưa tin, những linh kiện bị lỗi được cung cấp bởi hãng phụ tùng (OEM) mà Ford đặt hàng. Khoảng 1.000 chiếc Ranger (bao gồm cả bản Raptor) và Everest bị ảnh hưởng bởi lỗi trên. 

Vấn đề linh kiện bị lỗi trong ngành công nghiệp ôtô khá phổ biến, đội ngũ kiểm soát chất lượng của Ford đã ngay lập tức ra lệnh ngừng bán và ngừng giao các mẫu bị ảnh hưởng trang bị hộp số 10 cấp bị lỗi.

thu hoi

 Ford Ranger Raptor vừa ra mắt thị trường Việt Nam tại VMS 2018. 

Hộp số tự động 10 cấp do Ford nghiên cứu, phát triển cùng General Motors. Thân vỏ hộp số được làm từ thép siêu cứng kết hợp cùng các hợp kim nhôm nhẹ với mục đích tối ưu độ bền và trọng lượng. Hiện tại, ngoài mẫu F-150 tại thị trường Mỹ, loại hộp số này còn được trang bị trên các mẫu Ford Ranger, Ranger Raptor và Everest mới.

Về phần mình, các khách hàng tại Việt Nam đang tỏ ra lo ngại trước thông tin các mẫu xe Ford Everest, Ranger Raptor bị thu hồi. Bởi chỉ riêng tháng 9/2018, đã có 540 xe Everest và 620 xe Ranger được bán ra tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, lỗi liên quan đến hộp số 10 cấp được phát hiện trên Ford Ranger, Ranger Raptor, Everest ở Thái Lan, Philippines, Australia...

Đại diện Ford Việt Nam cũng cho biết, họ đã tiến hành kiểm tra và xác nhận không có chiếc Ranger, Everest nào tại đại lý hoặc đã bán ra tại Việt Nam dính lỗi liên quan đến hộp số 10 cấp. Điều này được giải thích bởi các mẫu Ranger, Ranger Raptor, Everest được tung ra thị trường Việt Nam đều chậm hơn các nước khác nên đã không bị lỗi.

Mẫu Ford mới nhất vừa gia nhập thị trường Việt Nam là chiếc Ranger Raptor, được trình làng tại triển lãm VMS 2018. Xe trang bị động cơ diesel I4 biturbo 2.0L, sản sinh công suất 210 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm, giá bán khoảng 1,2 tỷ đồng.

Thu Hà (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Tại MWC 2024, Samsung đã giới thiệu Galaxy Ring - một chiếc nhẫn thông minh được nhá hàng từ sự kiện ra mắt Galaxy S24 vào tháng 1. Dù chưa tiết lộ nhiều về tính năng và thông số kỹ thuật, Samsung cho biết Galaxy Ring sẽ tích hợp AI và sẽ chính thức ra mắt vào cuối năm nay.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Công ty khởi nghiệp Enter Radia, có trụ sở tại Colorado, mới đây đã tiết lộ kế hoạch sản xuất chiếc máy bay lớn nhất thế giới WindRunner với chiều dài lên tới 108m. Siêu phẩm này hứa hẹn sẽ tạo ra cuộc cách mạng trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, đặc biệt là ngành điện gió.
Đời sống sáng tạo 3 giờ trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Các nhà khoa học Anh đang phát triển một thiết bị có thể gắn vào áo ngực giúp phát hiện khối u trong vú.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Dự báo những năm tới, Việt Nam sẽ có sự bùng nổ về Data Center với quy mô đến năm 2030 đạt 1.266 triệu USD, tốc độ tăng trưởng kép bình quân 10,8%...