SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

FLC, ROS giảm sàn phiên thứ 2 liên tiếp, xuất hiện lực cầu giải cứu các mã cùng 'họ'

14:38, 29/03/2022
(SHTT) - Một số cổ phiếu KLF, AMD, HAI, ART hôm nay đã ghi nhận khối lượng khớp lệnh cao đột biến, lên tới hàng chục triệu đơn vị tại giá sàn; tuy nhiên thanh khoản của FLC và ROS vẫn "mất hút".

Phiên đầu tuần 28/3 ghi nhận những sóng gió cho cổ đông nắm cổ phiếu thuộc hệ sinh thái FLC. Trừ GAB không giao dịch, toàn bộ các cổ phiếu còn lại FLC, ROS, ART, HAI, KLF, AMD đều giảm sàn "trắng bên mua", dư bán giá sàn tổng cộng hơn 230 triệu đơn vị.

tm-img-alt

Theo đà giảm sâu của thị giá, thanh khoản các cổ phiếu "họ FLC" trong phiên hôm qua cũng lập tức mất hút, tiêu biểu như FLC, khối lượng khớp lệnh chỉ đạt khoảng 5 triệu cp, thấp hơn nhiều so với con số 25,6 triệu đơn vị/phiên trong 10 phiên gần nhất. Các cổ phiếu còn lại cũng chỉ ghi nhận thanh khoản khớp lệnh khoảng 3 đến 4 triệu cổ phiếu.

Lượng cổ phiếu giá sàn trên tiếp tục nằm chờ trong phiên 29/3 hôm nay. Hai mã FLC và ROS "đứng im" tại mức giá sàn trong toàn bộ phiên giao dịch với mức giảm 7%, kết phiên đạt 12.650 đồng/cp và 8.160 đồng/cp.

Đặc biệt, thanh khoản FLC tiếp tục giảm mạnh, thấp hơn cả phiên trước đó, cả phiên chỉ ghi nhận hơn 3 triệu cổ phiếu được khớp lệnh. Còn cổ phiếu ROS có sự cải thiện về thanh khoản, khối lượng giao dịch tăng lên hơn 8 triệu đơn vị được khớp lệnh. Tuy nhiên đến cuối phiên, cả FLC và ROS vẫn còn dư bán giá sàn với khối lượng lớn, lần lượt là gần 70 triệu cp và 48 triệu cổ phiếu. Thậm chí trong phiên ATC, FLC và ROS bị đặt thêm lệnh bán lên tới vài chục triệu đơn vị khiến cho tình hình càng trở nên tiêu cực hơn.

Cụ thể, KLF thoát sàn, chốt phiên ghi nhận giảm 7,8% xuống 5.900 đồng/cổ phiếu, khối lượng khớp lệnh hơn 28 triệu đơn vị trong đó hơn 12 triệu đơn vị được khớp giá sàn. Mã AMD có thời điểm cũng thu hẹp đà giảm còn 6,6% trước khi quay lại "nằm sàn" chốt phiên, khối lượng khớp lệnh hôm nay vượt 24 triệu cp với hơn 18,2 triệu cp được khớp tại mức giá sàn.

Cổ phiếu HAI cũng ghi nhận khớp lệnh đột biến gần 23 triệu đơn vị trong phiên hôm nay, chốt phiên giảm hết biên độ 7% xuống 5.880 đồng/cp. ART trên sàn HNX thì ghi nhận giảm 5,8%, khối lượng khớp lệnh hơn 12 triệu đơn vị với hơn 4 triệu cổ phiếu được mua tại giá sàn.

Đây là lần thứ 2 trong năm 2022 cổ đông hệ sinh thái FLC phải chịu tình cảnh cổ phiếu giảm sàn \'trắng bên mua". Trước đó hồi đầu tháng 1/2022, thị trường dậy sóng với vụ việc giao dịch chui 75 triệu cổ phiếu FLC của Chủ tịch HĐQT Trịnh Văn Quyết đã khiến hàng loạt cổ phiếu trong "họ" ghi nhận chuỗi giảm sàn liên tục, dư bán giá sàn "chồng chất" hàng chục triệu đơn vị nhưng cũng không thể khớp do bên mua "trắng xóa".

Đến ngày 18/1/2022, UBCKNN đã có quyết định về việc xử phạt ông Trịnh Văn Quyết do có hành vi vi phạm là không báo cáo về việc dự kiến giao dịch. Cụ thể, ông Trịnh Văn Quyết thực hiện bán 74,8 cổ phiếu FLC vào ngày 10/1/2022 nhưng không báo cáo về việc dự kiến giao dịch.

Bên cạnh đó, ông Trịnh Văn Quyết còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động giao dịch chứng khoán 5 tháng. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 18/1/2022.

Gần đây, trong ngày 24/3, FLC tiếp tục bị UBCKNN ra quyết định xử phạt 495 triệu đồng do các vi phạm liên quan đến việc công bố thông tin.

Quỳnh Chi

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.