SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

FLC chi 3 tỷ USD để mua thêm 10 máy bay trong dịp gặp mặt Kim – Trump ở Hà Nội

11:05, 25/02/2019
(SHTT) - Tập đoàn FLC dự kiến sẽ ký mua thêm 10 máy bay Boeing 787 trong dịp Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều tại Hà Nội. Đơn hàng này dự kiến trị giá gần 3 tỷ USD.

Theo tin từ Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (Mã: FLC), hãng tin Reuters dẫn lời một Giám đốc điều hành của Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) cho biết hãng hàng không này dự kiến sẽ ký thoả thuận mua 10 chiếc máy bay từ Boeing trong tuần diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều tại Hà Nội.

Vị Giám đốc điều hành từ chối nêu tên cho biết: “Chúng tôi sẽ ký một thoả thuận mua thêm 10 chiếc Boeing 787, không cùng với thương vụ trước đó là 20 chiếc Boeing. Có nghĩa là chúng tôi sẽ đặt 30 chiếc Boeing 787. Thoả thuận này dự kiến sẽ được ký kết trong thời gian diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh. Đây là một đơn đặt hàng trị giá gần 3 tỷ USD.”

Hiện tại Boeing chưa đưa ra bất kỳ thông tin cũng như bình luận gì về thỏa thuận với Bamboo Airways.

Anh FLC

FLC chi 3 tỷ USD để mua thêm 10 máy bay trong dịp gặp mặt Kim – Trump ở Hà Nội. Nguồn : FLC

Trước đó, ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch FLC trả lời phỏng vấn của Reuters rằng chiếc Boeing 787 đầu tiên của hãng dự kiến sẽ được tiếp nhận vào quý III/2020 và hãng này đang chuẩn bị khai thác các chuyến bay tới Mỹ từ cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020 với các máy bay thuê lại. Hãng có thể sẽ sử dụng các máy bay Boeing nếu được chuyển đến Việt Nam sớm hơn thời gian trên.

“Các chuyến bay thẳng giữa Việt Nam và Mỹ không chỉ thúc đẩy các hoạt động du lịch, mà còn tạo điều kiện thuận lợi hơn đối với thương mại và đầu tư song phương. Chúng tôi nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ Boeing để khai thác các chuyến bay tới Mỹ”, ông Quyết chia sẻ thêm.

Trong năm 2018, Bamboo Airways thuộc sở hữu của Tập đoàn FLC đã ký kết một thoả thuận mua 20 chiếc máy bay thân rộng của Boeing 787 với giá trị là 5,6 tỷ USD.

Hoàng Kiều

Tin khác

Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Liên kết hữu ích