SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

FIFA xiết quy định về việc cho mượn cầu thủ

11:58, 28/02/2020
Kể từ mùa giải tới, FIFA sẽ giới hạn số cầu thủ mà các đội bóng có thể đem đi cho mượn.

Sau cuộc họp mới đây với các Liên đoàn thành viên, Ủy ban các đại diện của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã thống nhất thay đổi quy định về việc cho mượn cầu thủ của các đội bóng.

Theo đó, kể từ tháng 7/2020, số cầu thủ mà một đội bóng được đem đi cho mượn cũng như đăng ký mượn từ các CLB khác sẽ bị giới hạn, chỉ còn tổng cộng 8 người/ mùa. Con số này sẽ giảm xuống còn 6 người/ mùa kể từ mùa giải 2022/23.

Chelsea đang nắm kỷ lục là đội bóng cho mượn nhiều nhất với 28 cầu thủ

Ngoài ra, với một đối tác cụ thể, thì các đội bóng cũng chỉ được thực hiện tối đa 3 bản hợp đồng đến và đi.

Một đại diện của FIFA cho biết, sự thay đổi này là nhằm "đảm bảo tất cả các hợp đồng cho mượn có lý do chính đáng liên quan tới thể thao, phục vụ cho mục đích phát triển cầu thủ trẻ".

Trước mắt thì qui định này sẽ chỉ được áp dụng cho những thương vụ giữa những CLB ở các Liên đoàn bóng đá khác nhau, dành cho cầu thủ có độ tuổi trên 22. Còn nếu trong cùng một quốc gia, các Ban tổ chức giải đấu có thời hạn 3 năm để thực hiện thay đổi.

Thùy Dương (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.