SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

FIFA điều tra nghi vấn ĐT Myanmar bán độ ở Vòng loại World Cup 2022

12:00, 18/02/2020
Trận thua đậm của Myanmar trước Kyrgyzstan ở Vòng loại World Cup 2022 khiến FIFA phải vào cuộc điều tra.

Cụ thể, trận đấu được cơ quan điều hành bóng đá thế giới (và cả AFC) vào cuộc là màn so tài giữa Myanmar vs Kyrgyzstan ở lượt trận thứ ba bảng F vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào ngày 10/10/2019.

Trận này, Kyrgyzstan được chơi trên sân nhà và thắng Myanmar với tỉ số khó tin 7-0. Theo đó, 8 cầu thủ Myanmar bị triệu tập để làm rõ các nghi vấn cùng với các đoạn video thi đấu.

Sau trận thua nhục nhã nói trên, người hâm mộ Myanmar đã dành những chỉ trích rất lớn cho đội tuyển quốc gia nước này, MFF sau đó cũng sa thải luôn HLV Miodrag Radulovic.

FIFA, AFC dieu tra 8 cau thu Myanmar vi nghi ban do hinh anh 1 Kyrgyz_Republic_myanmar.jpg

FIFA nghi ngờ về kết quả trận đấu này và cho rằng "mọi thứ dường như đã được sắp xếp". Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Myanmar, ông Zaw Zaw đã lên tiếng về vấn đề này: "Đây là hoạt động bình thường của FIFA khi tỷ số một vài trận đấu có khoảng cách quá lớn. Chúng tôi đã hỗ trợ cuộc điều tra này. FIFA vẫn thường làm vậy".

"Những cuộc điều tra dàn xếp tỷ số, bán độ diễn ra khắp thế giới. Chúng tôi chưa thể nói gì khi chưa chắc chắn. Theo luật thì họ được điều tra bất cứ người nào bị tình nghi. Nếu chúng tôi tìm được người chịu trách nhiệm thì sẽ có thông báo".

Ông Zaw Zaw nói tiếp: "Theo các quy định, FIFA và AFC sẽ điều tra bất cứ trận nào khi họ nghi ngờ về khả năng dàn xếp tỉ số. Nếu tìm được những bằng chứng, họ sẽ đưa ra thông báo chính thức".

Nếu FIFA có được bằng chứng chứng minh ĐT Myanmar có những gian lận về tỉ số trong trận đấu với Kyrgyzstan, các cá nhân liên quan đến vụ việc này chắc chắn sẽ phải nhận những án phạt hết sức nghiêm khắc từ LĐBĐ thế giới, thậm chí là bị cấm thi đấu chuyên nghiệp vĩnh viễn.

VIDEO: Trận thua của Myanmar trước Kyrgyzstan 

Duy Anh (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.