SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

FDA cấp phép phương pháp điều trị Covid-19 đầu tiên tại Mỹ

15:58, 23/10/2020
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) ngày 22/10 cho biết cơ quan này đã cấp phép sử dụng thuốc Remdesivir (biệt dược Veklury) trong điều trị bệnh nhân Covid-19. Đây là thuốc do công ty Gilead Sciences Inc phát triển.

Thông báo của FDA nêu rõ việc cấp phép trên được đưa ra dựa trên 3 thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng, trong đó có một thử nghiệm do Viện Y tế Quốc gia tài trợ.

Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí y học New England hồi đầu tháng này, những bệnh nhân được dùng thuốc Remdesivir có tốc độ hồi phục trung bình nhanh hơn 5 - 7 ngày so với những bệnh nhân nặng được dùng giả dược. Nghiên cứu cũng cho thấy Remdesivir làm giảm khả năng bệnh nhân phải dùng đến trợ thở oxy và có thể làm giảm cả nguy cơ tử vong.

thuoc Remdesivir

 

Công ty Gilead, đơn vị phát triển thuốc Remdesivir, nhấn mạnh đây là phương pháp điều trị Covid-19 đầu tiên và duy nhất cho tới nay được Mỹ chấp nhận. Công ty bày tỏ hy vọng có thể đáp ứng được nhu cầu của thế giới đối với loại thuốc này ngay trong tháng 10. Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Daniel O’Day khẳng định công ty đang có sẵn thuốc để điều trị cho những bệnh nhân thích hợp có nhu cầu.

Hiện Gilead đang tính với các công ty bảo hiểm tư nhân mức phí 3.120 USD cho mỗi bệnh nhân điều trị 5 ngày. Các nước phát triển và những đơn vị mua trực tiếp trong Chính phủ Mỹ, bao gồm cả các bệnh viện của cựu chiến binh, sẽ phải trả 2.340 USD cho một đợt thuốc dài 5 ngày.

Được biết, Remdesivir là một trong những loại thuốc được sử dụng điều trị cho Tổng thống Donald Trump khi ông bị nhiễm virus SARS-CoV-2. Hiện ông Trump đã được xác nhận âm tính với virus này.

Thái An

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, Thành phố sẽ tổ chức 7 trận địa bắn pháo hoa phục vụ công chúng.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước dưới đây.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa phát đi văn bản cảnh báo gửi các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.