SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

FDA cấp phép mũi tiêm tăng cường COVID-19 của Pfizer cho trẻ nhỏ từ 5 đến 11 tuổi

07:22, 20/05/2022
(SHTT) - Mới đây, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã phê duyệt vaccine COVID-19 của Pfizer/BioNTech làm mũi tiêm tăng cường cho trẻ từ 5-11 tuổi.

Với quyết định trên, các em nhỏ ở Mỹ từ 5 tuổi trở lên có thể tiêm mũi vaccine bổ sung sau các liều cơ bản, mặc dù Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) vẫn cần chấp thuận loại vaccine này. 

MUI TIEM TANG CUONG

FDA cấp phép EUA liều tăng cường của vaccine Pfizer-BioNTech COVID-19 cho trẻ 5-11 tuổi 

Chính phủ Hoa Kỳ đang kêu gọi người dân tích cực tiêm các mũi vaccine tăng cường và những người chưa tiêm chủng cần đi tiêm để tránh nguy cơ mắc COVID-19 thể nặng có khả năng gây tử vong cao.

Trong một tuyên bố mới, ông Robert Califf cho biết, Ủy ban FDA đã phê duyệt tiêm liều bổ sung thứ hai cho những người từ 50 tuổi trở lên. Sau khi quyết định được ban hành, đã có khoảng 102,3 triệu người tham gia tiêm liều nhắc lại. 

Nghiên cứu cho thấy, sau khi tiêm mũi thứ nhất, khả năng miễn dịch của vaccine sẽ suy giảm theo thời gian. Do đó, việc tiêm mũi tăng cường COVID-19 cho trẻ từ 5 - 11 tuổi là rất cần thiết.  

Đầu năm nay, FDA đã phê duyệt sử dụng vaccine của Pfizer và BioNTech làm mũi tăng cường cho trẻ em từ 12 - 15 tuổi và trẻ em 5 - 11 tuổi bị suy giảm hệ miễn dịch. 

Theo công bố mới nhất của CDC, có 28% số trẻ em từ 5 -11 tuổi trên nước Mỹ - tương đương hơn 8 triệu trẻ, đã hoàn thành các liều cơ bản vaccine ngừa COVID-19.

Tiến sĩ Paul Offit, một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm nhi khoa tại Bệnh viện Nhi Philadelphia cho biết, các mũi tiêm nhắc lại ở nhóm tuổi này sẽ có tác động làm hạn chế sự bùng phát của đại dịch.

Được biết, hiện vẫn chưa có vaccine ngừa COVID-19 nào được chấp thuận sử dụng cho trẻ em dưới 5 tuổi cũng như bất kỳ thông tin nào về việc tổ chức tiêm mũi bổ sung thứ ba cho trẻ 5 - 11 tại Mỹ.

Vân Anh

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 11 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 11 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.