Vinamilk

Fanpage thu hút hàng trăm ngàn follow nhờ việc nhắc mọi người uống nước

Fanpage có cái tên ấn tượng: “Page này lập ra để nhắc mọi người uống nước mỗi ngày” đang khiến nhiều người thích thú bởi thông điệp hữu ích, vui vẻ, sáng tạo.

Uống nước là nhu cầu cơ bản của con người, bởi có đến 75% cơ thể chúng ta là nước. Con người có thể nhịn đói nhiều ngày chứ khó có thể nhịn khát lâu như vậy.

Thiếu nước khiến bạn mệt mỏi, chóng mặt, dễ cáu gắt. Ngoài ra, nhan sắc cũng ảnh hưởng khi thiếu nước gây ra mắt trũng, da nhăn nheo. Thậm chí, thiếu nước dài hạn còn khiến cơ thể bị chấn thương nhiệt, hoặc ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Lập fanpage để nhắc mọi người uống nước

Có một thực thế là dù việc uống nước rất quan trọng nhưng áp lực cuộc sống, công việc bận rộn khiến chúng ta có lúc quên cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể. Tuy nhiên, cũng lại có một thực tế khác, dù quên uống nước nhưng việc truy cập facebook thì hầu như chẳng ai... quên bao giờ.

Đó chính là lý do để Nguyễn Văn Hoàng - một creator nghĩ ra ý tưởng thành lập page Facebook nhắc nhở mọi người uống nước mỗi ngày: https://www.facebook.com/Water.Reminder.VN/

Nguyen van hoang - Hoang Grande

Nguyễn Văn Hoàng - Nhà sáng lập trang "Page này lập ra để nhắc mọi người uống nước mỗi ngày". 

Ý tưởng độc lạ này lúc đầu không được mọi người đồng ý. Bởi họ cho rằng, một điều rất cơ bản, đơn giản như uống nước, lập page ra để nhắc thì hơi... thừa. Bên cạnh đó, mỗi một chủ đề uống nước, làm sao có thể thu hút được member?

Tuy nhiên, Hoàng đã cho mọi người thấy, ý tưởng của mình không hề vô vị. Từ khi thành lập từ năm 2019 đến nay, lượng follow tăng chóng mặt lên đến hơn 200 nghìn thành viên. Mỗi bài đăng nhắc nhở uống nước đều có lượt tương tác rất tốt với hàng chục, hàng trăm bình luận và chia sẻ. Đây là một điều không hề dàng với page chỉ chuyên 1 nội dung nhắc mọi người uống nước.

page nhac moi nguoi uong nuoc moi ngay

 Chỉ một thông điệp nhỏ nhưng có hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ và ngàn lượt thích

“Theo kết quả khảo sát của Tập đoàn dinh dưỡng toàn cầu Herbalife, người Việt ăn ít rau củ, uống ít nước. Nhận ra được tầm quan trọng của việc uống nước, mình muốn lập page để nhắc nhở tạo thói quen. Tuy nhiên, khó khăn của việc nhắc nhở đó chính là chỉ duy trì 1 chủ đề, một mục đích thì sẽ gây nhàm chán. Nhưng, đó cũng là thử thách buộc mình phải sáng tạo trong phạm vi hẹp", Hoàng chia sẻ.

Phải sáng tạo không ngừng, điều Hoàng thấy được "an ủi" nhất chính là nhiều thành viên đã hình thành được thói quen uống nước tốt cho cơ thể. Thậm chí, họ thấy mong ngóng mỗi khi chưa thấy page... đăng bài nhắc nhở.

Hoàng nói: "Mình phải nghĩ ra hàng trăm cách nhắc nhở sáng tạo và ấn tượng. Từ làm video, hình ảnh đến tin nhắn, dạng text. Từ phong cách dễ thương đến cá tính, hài hước thậm chí "cục súc", làm những chủ đề uống nước theo trend... Có lẽ cũng vì thế mà nhiều member gắn bó và chờ đợi những cách nhắc uống nước vui vẻ, sáng tạo mỗi ngày".

Tiếp tục cải thiện hệ thống nhắc mọi người uống nước

Là người sáng lập và Nhà sáng tạo nội dung của một cộng đồng hơn 200.000 người theo dõi xu hướng healthy life, Nguyễn Văn Hoàng nảy ra ý tưởng kinh doanh sản phẩm bình đựng nước. Kết hợp cùng Fanpage nhắc nhở sẽ là thông điệp gửi đến mọi người rằng uống nước là việc đơn giản nhưng ít ai biết đc lợi ích của việc uống nước.

Screen Shot 2020-09-12 at 13.45.22

Chỉ mới thành lập, nhưng Fanpage đã có hơn 200 ngàn lượt theo dõi 

Sắp tới, để hiệu quả hơn trong việc nhắc nhở, Hoàng sẽ xây dựng một hệ thống Chatbot tự động để nhắn tin qua tin nhắn thay thế các ứng dụng nhắc nhở, nhằm tạo ra sự thân thiện và cách nhắc nhở như một người thật đa tính cách đa cảm xúc.

Nói về bí kíp thành công với Fanpage hàng trăm nghìn thành viên, Hoàng Grande chia sẻ, tất cả đều bắt đầu từ nguồn cảm hứng. Sáng tạo chính là thứ thu hút người dùng thích thú. Muốn sáng tạo được, các bạn trẻ nên chọn công việc yêu thích, đam mê để có thể "làm việc" mọi lúc, mọi nơi.

Nguyễn Hà