SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Family Mart khẳng định không rút vốn đầu tư vào Việt Nam

14:00, 12/05/2017
(SHTT) - Family Mart khẳng định không rút vốn đầu tư vào Việt Nam như một số đồn đoán của các trang điện tử xuất hiện trong thời gian gần đây.
familymart-1-1494525247292

 Family Mart khẳng định không rút vốn đầu tư vào Việt Nam. Ảnh minh họa

Hãng thông tấn Reuters mới đây đã dẫn lời Chủ tịch Tập đoàn Family Mart UNY của Nhật trong đó khẳng định "không thể đổ thêm nguồn lực để đầu tư" việc kinh doanh chuỗi cửa hàng tiện lợi Family Mart tại Việt Nam. Nguyên nhân là do việc kinh doanh này đang gặp thua lỗ. Ngay trong chiều 11/5, đại diện Family Mart tại Việt Nam - Công ty TNHH Cửa hàng Tiện lợi Gia đình Việt Nam đã xác nhận thông tin này.

Dù các cửa hàng của FamilyMart tại Trung Quốc và Đài Loan đang sinh lời, việc kinh doanh của tại Việt Nam, Thái Lan và Indonesia liên tục thua lỗ.

"Nếu có cách nào để vực dậy việc kinh doanh, chúng tôi sẽ làm. Tuy nhiên chúng tôi không thể tiếp tục đổ thêm nguồn lực vào nữa", ông Takayanagi chia sẻ.

Đối thủ chính của hãng, chuỗi cửa hàng tiện dụng 7-Eleven đang tập trung mở rộng ra nước ngoài. Chủ tịch của FamilyMart nhận định hãng vẫn sẽ trung thành với thị trường nội địa.

"Kinh doanh trong nước dễ thành công hơn và chúng tôi biết mình cần phải làm gì", ông cho hay.

Tập đoàn FamilyMart UNY hình thành từ thương vụ sát nhập hai tập đoàn FamilyMart và UNY, trở thành doanh nghiệp sở hữu chuỗi cửa hàng tiện dụng lớn thứ hai, đứng sau Tập đoàn Seven & i Holdings, chủ sở hữu chuỗi của hàng nổi tiếng 7-Eleven.

Cùng với đó, Family Mart cũng bác bỏ thông tin là Tập đoàn mẹ ở Nhật rút vốn đầu tư khỏi Việt Nam như một số trang mạng điện tử suy diễn. Việc "không thể đổ thêm nguồn lực để đầu tư" tức là không đổ thêm vốn để đầu tư hơn mức hiện tại.

PV (t/h)

Tin khác

Kinh tế 15 phút trước
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cà phê cho biết giá cà phê lên cao và nhanh khiến họ không trở tay kịp.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.