SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Facebook xin lỗi người dùng vì đề xuất video có nội dung "nhạy cảm" về lạm dụng trẻ em trên thanh tìm kiếm

06:32, 19/03/2018
(SHTT) - Cuối tuần qua Facebook vừa chính thức lên tiếng xin lỗi nhằm xoa dịu làn sóng phẫn nộ vì vụ lùm xùm đề xuất gợi ý các video lạm dụng trẻ em trên thanh công cụ tìm kiếm của ứng dụng khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Cụ thể, khi người dùng nhập từ khóa "video of" trên thanh tìm kiếm thì sẽ hiện lên một loạt các hàng loạt cụm từ gợi ý được đưa ra có nội dung liên quan tới sex và lạm dụng tình dục ở trẻ em gái. Những hình ảnh đã được chia sẻ lên Twitter

497602ff-2916-11e8-b72a-738fdd1e508b

 Nguồn Twitter

Facebook đã nhanh chóng lên tiếng doa dịu dư luận: "Chúng tôi rất tiếc đã để xảy ra những chuyện này. Ngay khi vừa nhận được những phản hồi chúng tôi đã ngay lập tức gỡ bỏ chúng".  Đồng thời phát ngôn viên của Facebook cũng lên tiếng khẳng định Facebook đang cố gắng tìm hiểu nguyên nhân tại sao thanh công cụ lại đưa lời gợi ý như vậy.

og-nbcnews1200x630

 NBC news cũng vừa tuyên bố cạch mặt Facbook

Cũng trong tuần qua, Kênh truyền hình lớn của Mỹ NBC News đã chính thức tuyên bố "nghỉ chơi" với Facebook, NBC News sẽ không chia sẻ bất cứ nội dung nào lên mạng xã hội của Mark Zuckerberg nữa.

Facebook lý giải rằng các dự đoán xu hướng tìm kiếm trên công cụ của họ dựa trên thói quen của người dùng. Tuy nhiên nó không phản ảnh chính xác về tất cả nội dung hiện có trên Facebook.

facebook-search

 

Được biết công cụ tìm kiếm của Facebook được thiết lập bằng thuật toán dựa trên những xu hướng phổ biến hoặc một trong số những người sử dụng đưa ra các đề xuất phù hợp.

Linh Giang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 20 phút trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Liên kết hữu ích