SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Facebook treo giải 40.000 USD cho người có thể tìm ra lỗ hổng gây rò rỉ dữ liệu

15:32, 06/12/2018
(SHTT) - Facebook cho biết hãng này sẵn sàng trao thưởng 40.000 USD cho bất cứ ai có thể tìm ra những lỗ hổng gây ra các trường hợp tương tự như bê bối Cambridge Analytica mà họ đã phải trải qua.

Sau bê bối dữ liệu, Facebook đã tổ chức treo thưởng cho việc tìm ra những lỗ hổng có thể khiến dữ liệu người dùng bị đánh cắp. Theo đó, chỉ cần báo với Facebook bất kì phần mềm nào đang lạm dụng dữ liệu người dùng Facebook, bạn có thể nhận được phần thưởng tương ứng với mức độ ảnh hưởng của phần mềm đó.

Chương trình này đã được bắt đầu thực hiện gần một tháng sau khi báo The New York Times của Mỹ cùng với báo Observer và Guardian của Anh tiết lộ về Cambridge Analytica – một công ty chuyên khai thác và phân tích dữ liệu cho việc bầu cử đã lợi dụng một phần mềm của Facebook để lấy thông tin cá nhân của 87 triệu người. Vụ bê bối này đã gây nên những luồng phản ứng dữ dội từ các nhà lập pháp và người dùng Facebook.

hackfacebookalltop9_gwuv

 

Theo Peter Voss, phát ngôn viên của Facebook, nếu như chương trình treo thưởng của Facebook được tiến hành vào năm 2015 thì việc một người dùng Facebook báo cáo về việc lạm dụng data của Cambridge Analytica tại thời điểm đó có thể được coi như một báo cáo “mang tính ảnh hưởng cao”.

“Với những báo cáo mang tính ảnh hưởng cao, chúng tôi thường trả từ $40.000 trở lên”, phát ngôn viên của Facebook cho hay. “Chúng tôi đang tiến hành dự án này một cách nghiêm túc”.

Chương trình treo thưởng để tìm các lỗ hổng bảo mật khá phổ biến trong an ninh mạng khi các công ty sẵn sàng trả tiền cho những người tìm ra lỗ hổng mà các hacker có thể lợi dụng.

Pwn2Own là một cuộc thi thường niên rất nổi tiếng do chương trình Sáng kiến Zero Day của HP cùng một số nhà nghiên cứu bảo mật, hacker mũ trắng, các thợ săn lỗi tài trợ với mục đích nhằm tạo sân chơi cho các hacker trên khắp thế giới trình diễn năng lực của bản thân và cũng là để thông báo về những lỗi bảo mật cần khắc phục cho các nhà phát triển trình duyệt.

Thông qua cuộc thi tài này các nhà công nghệ sẽ biết được các lỗ hổng đang tồn tại còn các hacker sẽ có cơ hội công khai thể hiện tài năng và lĩnh về các giải thưởng có giá trị khá lớn. 

Nam An (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.