Facebook treo giải 40.000 USD cho người có thể tìm ra lỗ hổng gây rò rỉ dữ liệu
Sau bê bối dữ liệu, Facebook đã tổ chức treo thưởng cho việc tìm ra những lỗ hổng có thể khiến dữ liệu người dùng bị đánh cắp. Theo đó, chỉ cần báo với Facebook bất kì phần mềm nào đang lạm dụng dữ liệu người dùng Facebook, bạn có thể nhận được phần thưởng tương ứng với mức độ ảnh hưởng của phần mềm đó.
Chương trình này đã được bắt đầu thực hiện gần một tháng sau khi báo The New York Times của Mỹ cùng với báo Observer và Guardian của Anh tiết lộ về Cambridge Analytica – một công ty chuyên khai thác và phân tích dữ liệu cho việc bầu cử đã lợi dụng một phần mềm của Facebook để lấy thông tin cá nhân của 87 triệu người. Vụ bê bối này đã gây nên những luồng phản ứng dữ dội từ các nhà lập pháp và người dùng Facebook.
Theo Peter Voss, phát ngôn viên của Facebook, nếu như chương trình treo thưởng của Facebook được tiến hành vào năm 2015 thì việc một người dùng Facebook báo cáo về việc lạm dụng data của Cambridge Analytica tại thời điểm đó có thể được coi như một báo cáo “mang tính ảnh hưởng cao”.
“Với những báo cáo mang tính ảnh hưởng cao, chúng tôi thường trả từ $40.000 trở lên”, phát ngôn viên của Facebook cho hay. “Chúng tôi đang tiến hành dự án này một cách nghiêm túc”.
Chương trình treo thưởng để tìm các lỗ hổng bảo mật khá phổ biến trong an ninh mạng khi các công ty sẵn sàng trả tiền cho những người tìm ra lỗ hổng mà các hacker có thể lợi dụng.
Pwn2Own là một cuộc thi thường niên rất nổi tiếng do chương trình Sáng kiến Zero Day của HP cùng một số nhà nghiên cứu bảo mật, hacker mũ trắng, các thợ săn lỗi tài trợ với mục đích nhằm tạo sân chơi cho các hacker trên khắp thế giới trình diễn năng lực của bản thân và cũng là để thông báo về những lỗi bảo mật cần khắc phục cho các nhà phát triển trình duyệt.
Thông qua cuộc thi tài này các nhà công nghệ sẽ biết được các lỗ hổng đang tồn tại còn các hacker sẽ có cơ hội công khai thể hiện tài năng và lĩnh về các giải thưởng có giá trị khá lớn.
-
Viện Thẩm Mỹ Quốc Tế Pretty: Nhân viên tư vấn không chuyên, hay chiêu trò để“móc túi” khách hàng?
-
Cấp nhãn hiệu chứng nhận cho đặc sản cá thu, mực một nắng Côn Đảo
-
Adisak Krasorn khóc nức nở, van xin CĐV tha thứ sau pha đá phạt đền hỏng ăn
Nam An (t/h)
TIN LIÊN QUAN
-
Con gái người sáng lập Huawei bị Canada khi quá cảnh ở nước này
-
Khách hàng liên tục tố Ninomaxx chậm trễ trong việc giải quyết phản hồi
-
Cổ phiếu VCG tăng “phi mã”, An Quý Hưng đã nộp đủ tiền mua gần 58% cổ phần Vinaconex
-
Viện Thẩm Mỹ Quốc Tế Pretty: Nhân viên tư vấn không chuyên, hay chiêu trò để“móc túi” khách hàng?