SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Facebook tiếp tục đối diện một vụ kiện tập thể

09:00, 18/04/2018
(SHTT) – Tòa án Liên Bang Mỹ đã tuyên bố rằng Facebook chắc chắn sẽ phải đối mặt với một vụ kiện tập thể liên quan đến tính năng tự động nhận diện khuôn mặt người dùng trong các bức ảnh đăng tải.
4f5150ddeab8ea9521000006-750-487

 

Những lùm xùm quanh scandal của Facebook vẫn còn âm ỉ tiếp diễn đến tận bây giờ. Ngày 16/04, Tòa án Liên bang Mỹ mới đưa ra phán quyết rằng công ty Facebook chắc chắn phải ra hầu tòa trong vụ kiện tập thể liên quan đến tính năng tự động nhận diện khuôn mặt người dùng trong các bức ảnh đăng tải.

Theo người dùng Facebook, chỉ cần họ đăng tải một bức ảnh chụp nhiều người lên Facebook thì mạng xã hội này đã tự động gợi ý gắn thẻ những người có mặt trong bức ảnh đó. Hơn nữa, độ chính xác của tính năng nhận diện khuôn mặt trên Facbook cho một bức ảnh nhóm dưới 10 người có thể lên tới 100%.

Ông James Donato, Thẩm phán của Tòa án Liên bang Hoa Kỳ cho biết Facebook liên tiếp gặp phải những đòn giáng mạnh kể từ sau khi thông tin rò rỉ dữ liệu người dùng bị thổi bung.

Facebook cho biết họ đang xem xét vụ kiện và tuyên bố rằng họ vẫn tin tưởng tính năng tự động nhận diện khuôn mặt người dùng trong ảnh không hề xâm phạm tới quyền riêng tư của người dùng. Họ sẽ đứng lên để bảo vệ quyền lợi của công ty họ.

Hồi năm 2015, người dùng Facebook đã kiện lên Tòa án bang Illinois, Hoa Kỳ vì tội lạm dụng thông tin sinh trắc học của họ. Tuy nhiên, vụ kiện này đã bị bác bỏ do chưa đủ chứng cứ buộc tội Facebook.

Ngày 11/04 và 12/04, người dùng Facebook lại một lần nữa đưa đơn kiện Facebook ngay sau khi CEO của công ty này thừa nhận sai lầm nghiêm trọng trong công tác bảo mật dữ liệu người dùng.

Thu Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Liên kết hữu ích