SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Facebook thêm tính năng gợi ý bạn bè với những người trong phạm vi gần

18:00, 12/11/2018
(SHTT) - Theo một nguồn tin đã được xác minh, Facebook vừa đăng ký bản quyền một tính năng mới cho phép điện thoại thông minh của những người dùng mạng xã hội này có thể nhận biết những người lạ trong phạm vi gần với chủ nhân để đưa ra các gợi ý kết bạn cho chủ sở hữu.

Theo Wonderful Engineering, Facebook mới đây đã được cấp một bằng sáng chế khá độc đáo, cho phép sử dụng cảm biến trong smartphone để xác định người đứng gần bạn và tự động đề xuất kết bạn.

facebook-15419326139311417196701

 

Theo bằng sáng chế, chức năng này rất hữu ích trong trường hợp hai người muốn kết bạn làm quen mà quên không hỏi thông tin liên lạc của nhau.

Trong phần mô tả của sáng chế ghi: "Gợi ý kết bạn sẽ được kích hoạt khi có ít nhất một con quay hồi chuyển, gia tốc kế hoặc bộ xử lý chuyển động của hệ thống phát hiện thấy chuyển động tương tự từ một thiết bị phát sóng không dây khác".

facebook_se_them_tinh_nang_goi_y_ban_be_voi_nhung_nguoi_dung_quanh_ban_minh_duc_1__orcf

 

Tính năng này sẽ sử dụng các cảm biến hỗ trợ khác nhau, bao gồm Bluetooth, NFC, đồng thời phân tích cường độ tín hiệu để xác định có người đang đứng gần bạn hay không.

facebook1-1541932613932889040452

 

Cảm biến trên điện thoại sẽ có nhiệm vụ giám sát những người gần đó cũng đang bật tính năng gợi ý kết bạn khi ở gần. Tính năng này thậm chí có thể sử dụng GPS và phân tích xem chủ thể đang đứng yên, đi bộ, chạy hoặc đạp xe ở gần bạn. 

Tất nhiên, tính năng tự động gợi ý kết bạn sẽ chỉ có thể hoàn thành đúng bổn phận của mình khi cả hai thiết bị lân cận đều có kết nối mạng ổn định và đặc biệt cả hai đều phải kích hoạt chế độ tự động tìm kiếm bạn bè. 

Theo Facebook, tính năng này sẽ đặc biệt trở nên hữu ích khi bạn muốn ai kết nối Facebook với ai đó tiếp đã hoặc đang ở vị trí gần với bạn nhưng ngại ngùng không thể hỏi được thông tin về họ. 

Mỹ An 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.