SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Facebook thanh lọc bảng tin, loại trừ tin rác và tin giả

18:00, 27/08/2018
(SHTT) - Để hạn chế tin rác và tin giả đang tràn lên trên trang bảng tin của người dùng Facebook, những ngày vừa qua, Mark Zuckerberg cùng với các cộng sự đã triển khai hoạt động thanh lọc News Feed để hạn chế những hoạt động lan rộng tin rác và tin giả.

Hành động thanh lọc bảng tin của Facebook chắc hẳn sẽ khiến rất nhiều người dùng mạng xã hội này cảm thấy "biết ơn" vì không còn bị phiền nhiểu bởi những tin rác từ những kẻ "tay nhanh hơn não" hay "các anh hùng bàn phím". 

Cụ thể, Facebook đang dần triển khai tiếp những động thái thanh lọc News Feed, lần này là việc tự động hạn chế những ai thích spam đăng status vô tội vạ hay liên tục chia sẻ tin tức mà không tìm hiểu kỹ càng.

1742809

 

Hành động này chủ yếu hướng tới các đối tượng là những bài viết chia sẻ từ các trang cộng đồng, không áp dụng đối với các bài đăng của cá nhân, bài viết dạng ảnh, dạng video hay bài viết trên các page. 

Khi phát hiện bất kỳ tài khoản Facebook nào liên tục chia sẻ bài viết có nội dung là tin giả, tin rác đưa lên nhằm giật tít câu like thì hệ thống thanh lọc bảng tin sẽ tự động ẩn bài viết đí khỏi giao diện người dùng của tài khoản khác.

Cơ bản, chúng ta có thể hiểu rằng, người chia sẻ bài viết vẫn có thể nhìn thấy bài đăng trên tường cá nhân nhưng bài đăng đó sẽ không được hiển thị trên tường nhà bạn bè của họ.

Trong bài giới thiệu công khai của mình về tính năng tự động này, Facebook cũng chủ động khẳng định mình sẽ làm hết sức để loại bỏ những thành phần không có tác động tích cực tới cộng đồng mạng xã hội.

facebook-screen

 

"Từng bước từng bước một, chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thiện News Feed và đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng Nội dung hiển thị trên bảng tin của các bạn sẽ là các thông tin hữu ích hoặc mang lại ý nghĩa tích cực chứ không phải là những mẩu tin rác và tin giả", trích lời Facebook.

Thới gian gần đây, do yêu cầu thắt chặt các chính sách người dùng trên các trang mạng cộng đồng xã hội của chính phủ Mỹ, Facebook và đối thủ Twitter đang không ngừng thực hiện các hoạt động thanh lọc tin xấu và tin rác trong nội dung hiển thị trên trang tin của các họ. 

Hiện các hoạt động cải thiện chất lượng thông tin trên Facebook và Twitter đang được rất nhiều người dùng ủng hộ. Động thái tích cực mới nhất từ hai mạng xã hội lớn này cũng dần giúp họ lấy lại lòng tin đối với người dùng sau cuộc khủng hoảng do số lượng lớn người dùng bị giảm chỉ trong 6 tháng đầu năm 2018.

Hải An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.