SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Facebook sẽ cho ra mắt đồng hồ thông minh trong tương lai?

08:34, 15/02/2021
(SHTT) - Theo một nguồn tin, Facebook đang phát triển một chiếc đồng hồ thông minh sẽ tập trung vào các tính năng nhắn tin và sức khỏe. Ngoài ra, mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng có thể đang nghiên cứu kính thông minh.

 Theo một báo cáo mới đến từ The Information, Facebook đang bí mật chế tạo đồng hồ thông minh. Thiết bị này được cho là một chiếc smartwatch Android và chưa rõ liệu nó có chạy trên hệ điều hành Wear OS hay không. Báo cáo cũng cho biết Facebook đang xây dựng hệ điều hành dành riêng cho các thiết bị phần cứng và các phiên bản thiết bị đeo trong tương lai.

Được biết, các tính năng sức khỏe sẽ có mặt trên chiếc smartwatch mới của Facebook bao gồm tùy chọn theo dõi quá trình tập luyện với bạn bè hoặc với huấn luyện viên. Chiếc đồng hồ thông minh này cũng sẽ có thể kết nối với các dịch vụ được cung cấp bởi các công ty sức khỏe và thể hình như Peloton. Sản phẩm này được cho là chạy một phiên bản phần mềm Android của Google.

facebook

Facebook sẽ cho ra mắt đồng hồ thông minh trong tương lai? 

Facebook có kế hoạch bán chiếc smartwatch này với giá gần bằng chi phí sản xuất của nó, và đây cũng là những gì họ làm với kính thực tế ảo Oculus. Một số nguồn tin cho rằng, đồng hồ này sẽ có giá khoảng 150 USD đến 400 USD.

Facebook hiện từ chối bình luận về bất kỳ dự án smartwatch nào mà công ty đã lên kế hoạch. Mặc dù vậy tham vọng phần cứng của gã khổng lồ về mạng xã hội này cũng đã được biết đến từ lâu.

Công ty có hơn 6.000 nhân viên làm việc trong các dự án VR và AR khác nhau như là một phần của các bộ phận phần cứng Oculus và Portal, cũng như các sáng kiến thử nghiệm thuộc bộ phận Facebook Reality Labs. Mặc dù Facebook từng không bày tỏ sự quan tâm mạnh mẽ đến các thiết bị thể dục và sức khỏe, nhưng công ty đã có những dấu ấn trong lĩnh vực thiết bị đeo được với tai nghe Oculus và kính thông minh sắp ra mắt.

Facebook cũng mua lại công ty khởi nghiệp giao diện thần kinh CTRL-Labs vào năm 2019. CTRL-Labs chuyên xây dựng các cơ chế nhập liệu không dây, bao gồm các thiết bị có thể truyền tín hiệu điện từ não đến các thiết bị điện toán mà không cần đến màn hình cảm ứng truyền thống hoặc đầu vào nút vật lý. Tài sản trí tuệ và nghiên cứu đang diễn ra của startup này có thể ảnh hưởng đến bất kỳ thiết bị đeo được nào mà Facebook xây dựng trong tương lai - bao gồm smartwatch, kính thông minh hoặc tai nghe Oculus mới.

Tuy nhiên, tham vọng chen chân vào thị trường smartwatch của Facebook sẽ phải chịu áp lực cạnh tranh mạnh mẽ với các ông lớn đang chiếm lĩnh tại đây.

Theo Business Insider, riêng Apple Watch đang giữ 55% thị phần. Ngoài ra còn có sự hiện diện của Galaxy Watch (Samsung) và Fitbit - công ty chuyên sản xuất thiết bị đeo thông minh dành cho tập luyện thể thao vừa bị Google thâu tóm.

Hà Trang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Liên kết hữu ích