SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Facebook phát triển công cụ theo dõi giãn cách xã hội trong mùa dịch COVID-19

15:15, 07/04/2020
(SHTT) - Ngày 6/4, Facebook đã đưa ra thông báo về việc chuẩn bị tung ra các công cụ mới sử dụng dữ liệu định vị ẩn danh được thu thập từ người dùng để theo dõi giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Ngày 6/4, Facebook cho biết hãng này đang phát triển một chương trình mới với tên gọi "Data for Good" nhằm tạo nên một Bản đồ phòng chống dịch bệnh giúp theo dõi các hoạt động di chuyển của người dùng trong các khu vực trên thế giới.

Facebook hy vọng dữ liệu này có thể kết hợp cùng các thông tin khác do cơ quan y tế công cộng thu thập để xác định các khu vực có khả năng xảy ra bùng phát dịch COVID-19 nhờ vào lịch sử di chuyển của người dùng được mạng xã hội này ghi nhận.

Theo Facebook, các dữ liệu trong bản đồ "Data for Good" sẽ bao gồm: Dữ liệu đồng vị trí; Xu hướng phạm vi di chuyển; Chỉ số kết nối xã hội nhằm thể hiện vị trí của người dùng theo thời gian thực.

Facebook cũng khẳng định, bản đồ của họ sẽ không thể hiện cụ thể bất cứ sự dịch chuyển của cá nhân nào mà chỉ nhằm mục đích cho người dùng biết tình hình cho tiết tại khu vực sinh sống nên vẫn đảm bảo quyền riêng tư của người dùng.

screen_shot_20200407_at_082341

 Các dữ liệu trong bản đồ "Data for Good" sẽ bao gồm: Dữ liệu đồng vị trí; Xu hướng phạm vi di chuyển; Chỉ số kết nối xã hội nhằm thể hiện vị trí của người dùng theo thời gian thực. 

Người phát ngôn của Facebook cho biết mạng xã hội này và các tập đoàn công nghệ lớn khác đang tiếp tục tìm ra những cách làm sáng tạo để giúp cộng đồng đối phó với cuộc khủng hoảng COVID-19.

Trên trang Facebook cá nhân của mình, CEO Mark Zuckerberg, cho biết dự án có thể được mở rộng nếu nó diễn ra tốt đẹp. "Chúng tôi bắt đầu tung ra sản phẩm này tại Mỹ trong tuần này và nếu kết quả có triển vọng thì chúng tôi sẽ nhanh chóng mở rộng dự án trên toàn cầu trong những ngày tới."

Các chuyên gia y tế công cộng cho biết những công cụ như bản đồ số từ các công ty công nghệ ở Thung lũng Silicon là rất hữu ích.

John Brownstein, một nhà dịch tễ học tại Bệnh viện nhi Boston, cho biết các công ty công nghệ đang nắm giữ những thông tin chi tiết nhất về dân số. "Họ cũng đại diện cho kênh truyền thông y tế công cộng lớn nhất mà chúng tôi có. Hy vọng những dữ liệu này sẽ được chia sẻ rộng rãi đến những người ra quyết sách về sức khỏe cộng đồng".

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.