SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Facebook lấn sân thị trường thời trang công nghệ, chuẩn bị cho ra mắt mẫu kính mát thông minh

06:51, 22/09/2019
(SHTT) - Trên thực tế, mẫu kính mát thông minh này đã được Mark Zuckerberg đưa vào phòng nghiên cứu để thực hiện trong vài năm nay nhưng do nhiều vấn đề phát sinh nên nó vẫn chưa thể hoàn thành để ra mắt thị trường.

Theo CNBC, Facebook mới đây đã quyết định hợp tác cùng Luxottica, công ty mẹ của thương hiệu Ray-Ban và lên kế hoạch sẽ rung sản phẩm ra thị trường đại trà trong khoảng thời gian từ năm 2023 tới năm 2025.

Mang tên mã Orion, cặp kính này được kì vọng có thể thay thế những chiếc smartphone hiện tại, dẫn lời nguồn tin thân cận với vấn đề. Nó có thể cho phép người dùng nhận cuộc gọi, hiển thị thông tin tới bạn bè bằng một màn hình nhỏ và thậm chí thực hiện live-streaming.

king mat facebook

Luxottica là công ty mẹ của thương hiệu Ray-Ban, Oakley và nhiều thương hiệu kính thời trang khác. 

Facebook bên cạnh đó cũng đang phát triển trợ lý ảo thông qua trí tuệ nhân tạo có thể đóng vai trò như một tính năng nhập liệu cho chiếc kính, CNBC nói. Bên cạnh đó, Facebook cũng đang thử nghiệm ý tưởng liên quan đến nhẫn thông minh cho phép nhập liệu thông qua cảm biến chuyển động với tên mã Agios.

Được biết, Facebook hiện tại có hàng trăm nhân sự tại văn phòng Redmond chuyên phát triển công nghệ cho kính thực tế ảo, song Facebook đang vấp phải thách thức trong việc giảm kích thước của thiết bị này xuống tới mức đủ nhỏ để người dùng cảm thấy hấp dẫn.

Nguồn tin thân cận với vấn đề cho biết Mark Zuckerberg có nhiều hứng thú với sản phẩm kính thông minh và thậm chí đã yêu cầu người đứng đầu mảng phần cứng Andrew Bosworth dành sự ưu tiên cho nó. Facebook và Luxottica đều từ chối bình luận về thông tin nói trên.

HoloLens-3D-CAD-design-Microsoft

 Thiết bị đeo HoloLens của Microsoft 

Facebook không phải ông lớn công nghệ duy nhất tin rằng kính thông minh sẽ là cuộc cách mạng tiếp theo trong lĩnh vực công nghệ. Ở thời điểm hiện tại, Microsoft đã sản xuất thiết bị đeo HoloLens trong khi đó Snap đã bán ra chiếc kính Spectacles của mình. Apple cũng đang phát triển một thiết bị tương tự có thể ra mắt ngay năm sau.

Vũ An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Liên kết hữu ích