SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Facebook hạn chế hoạt động chuyển tiếp tin nhắn Messenge nhằm ngăn chặn tin giả

07:23, 08/09/2020
(SHTT) - Trong chuỗi hoạt động nhằm chống lại tin giả, Facebook mới đây đã đưa ra chính sách giới hạn lượt chuyển tiếp tin nhắn trên Messenger. Theo đó, mỗi tin nhắn trên ứng dụng này sẽ chỉ có thể chuyển tiếp tới 5 người hoặc nhóm cùng lúc.

Jay Sullivan, Giám đốc Quản lý Sản phẩm, Quyền riêng tư và An toàn của Messenger cho biết, hạn chế chuyển tiếp là một cách hiệu quả để làm chậm sự lan truyền của thông tin sai lệch về Covid-19 và những nội dung độc hại có khả năng gây hại cho thế giới thực.

“Chúng tôi tin rằng, việc kiểm soát phát tán thông tin sai lệch là rất quan trọng khi đại dịch Covid-19 trên toàn cầu vẫn đang bùng phát khó lường, hướng tới các cuộc bầu cử lớn ở Mỹ, New Zealand và các quốc gia khác”, Jay Sullivan cho biết.

1599151707_nrp-introducing_a_forwarding_limit_on_messenger_banner_final_story

 

Trong năm nay, trước sự bùng nổ của đại dịch Covid-19, các tin giả và thông tin sai lệch liên quan cũng được phát tán rất mạnh mẽ. Trước thực trạng đó, các ông lớn công nghệ hàng đầu đã cùng chung tay để thực hiện các nỗ lực chống lại tin giả và đạt được những hiệu quả tiích cực.

Với sự bùng nổ của mạng xã hội hiện nay, việc các nhà quản lý có thể kiểm soát tốt các nguồn tin sai là điều cần thiết để giảm thiểu các tác động tiêu cực tới hoạt động xã hội trên khắp thế giới, đồng thời giúp người dùng có thể nhận thức tốt hơn về các sự việc khi chúng xảy ra để ngăn chặn bạo động hoặc các hình thức tiêu cực tương tự.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.