SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Facebook dự kiến ra mắt thiết bị giao tiếp bằng sóng não vào tháng 4/2017

14:53, 21/03/2017
(SHTT) – Năm 2016, giám đốc điều hành trang mạng xã hội nổi tiếng Facebook - Mark Zuckerberg đã bóng gió với truyền thông về một thiết bị bí mật của Facebook có khả năng cho phép mọi người chia sẻ thông tin bằng suy nghĩ.
Facebook du kien ra mat thiet bi giao tiep bang song nao vao thang 4 toi

 Facebook dự kiến ra mắt thiết bị giao tiếp bằng sóng não vào tháng 4 tới

Theo báo cáo, hiện nay Facebook đang phát triển ít nhất 4 loại sản phẩm tiêu dùng có khả năng sẽ được giới thiệu vào sự kiện April.

Năm ngoái, Facebook thành lập một tổ chức bí mật được gọi là Building 8. Tổ chức này tìm kiếm một tiến sỹ chuyên ngành thần kinh học và các lập trình viên để phục vụ những nghiên cứu công nghệ tương lai.

Một trong những sản phẩm đầu tiên mà Building 8 nghiên cứu là công nghệ “giao diện máy tính não”, cho phép người dùng giao tiếp với nhau bằng suy nghĩ.

facebook

 

Trong một bài phỏng vấn năm ngoái, giám đốc điều hành Facebook đã mô tả cách con người giao tiếp với nhau thông qua “ nắm bắt suy nghĩ, tình cảm trong đầu và chia sẻ nó cho thế giới”. Vị giám đốc trẻ tài năng này còn cho biết thêm 

Tạp chí Business Insider cho biết, có thể loại công nghệ này sẽ được giới thiệu tại Hội nghị các nhà phát triển của Facebook (Facebook’s developer conference) vào tháng 4 năm nay. Theo nhiều nguồn tin cho biết, Facebook sự định bán hàng triệu đơn vị sản phẩm của Building 8 mặc dù tổ chức này vẫn khá non nớt trong việc nghiên cứu phần cứng.

Tuy nhiên, cho đến nay công nghệ này vẫn còn là một ẩn số đối với thế giới.

Thư Nguyễn

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
Đồng hồ thông minh đã dần trở thành phụ kiện trang sức không thể thiếu đối với nhiều người dùng. Mới đây, Xiaomi Watch 2 đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với rất nhiều điểm đáng chú ý. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng mẫu đồng hồ đeo tay còn là một sản phẩm đáng mong chờ hơn cả phiên bản Pro.
Đời sống sáng tạo 13 giờ trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Các nhà khoa học tại Đại học Amsterdam (Hà Lan) mới đây đã công bố về việc thành công loại bỏ virus HIV khỏi các tế bào nhiễm bệnh thông qua công nghệ chỉnh sửa gen CRISPR-Cas.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - iPhone 16 Pro được nâng cao hiệu suất với việc trang bị chip xử lý A18 Pro. Chip này không chỉ đem lại hiệu suất mạnh mẽ hơn mà còn hỗ trợ hệ thống tản nhiệt tiên tiến.