SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Facebook đang phát triển dịch vụ chuyển tiền điện tử

19:00, 26/12/2018
(SHTT) - Facebook đang phát triển một dịch vụ chuyển tiền ổn định (Stablecoin) – đây được coi là một loại hình chuyển tiền điện tử gắn với đô-la Mỹ, cho phép người dùng chuyển tiền qua ứng dụng nhắn tin mã hoá WhatsApp.
facebookwhatsapp-kRrC--621x414@LiveMint

WhatsApp được biết đến rộng rãi là một ứng dụng nhắn tin mã hoá, thu hút hơn 200 triệu người sử dụng và đặc biệt phổ biến tại Ấn Độ

Nhiều nguồn tin khẳng định mạng xã hội lớn nhất hành tinh đang phát triển đồng tiền điện tử của riêng mình với nhiều ưu điểm so với các dịch vụ chuyển tiền điện tử hiện nay. Trụ sở Facebook tại San Francisco đang nghiên cứu tạo ra một dịch vụ cho phép người dùng chuyển tiền trên ứng dụng nhắn tin WhatsApp. Dịch vụ này sẽ tập trung tại thị trường Ấn Độ tiềm năng.

Stablecoin là loại hình tiền điện tử đã được chính quyền New York (Mỹ) cấp phép vào tháng 10/2018. Vì được gắn giá trị với USD, stablecoin sẽ ổn định hơn, ít gặp biến động hơn so với Bitcoin.

Facebook từ lâu đã được kỳ vọng sẽ có một động thái trong dịch vụ tài chính sau khi thuê cựu chủ tịch PayPal David Marcus điều hành ứng dụng Messenger vào năm 2014. Vào tháng 5, ông Marcus đã trở thành người đứng đầu các sáng kiến blockchain của công ty. Tuy nhiên, điều này chưa được thảo luận công khai chi tiế . Facebook đã và đang tuyển dụng, và hiện có khoảng 40 người trong nhóm blockchain. Tính đến thời điểm này, công nghệ blockchain vẫn còn khá mới mẻ, người ta chỉ thấy sự phát triển nhanh chóng của nó thông qua giá trị tăng đáng kinh ngạc của đồng tiền điện tử Bitcoin.

Một phát ngôn viên của công ty cho biết, giống như nhiều công ty khác, Facebook đang khám phá những cách để tận dụng sức mạnh của công nghệ blockchain. Đội ngũ mới này đang nghiên cứu qua nhiều ứng dụng khác nhau.

whatsapp-money

 

WhatsApp, ứng dụng nhắn tin di động được mã hóa của công ty phát triển rất mạnh ở Ấn Độ, với hơn 200 triệu người dùng. Ngân hàng Thế giới cho biết trong năm nay đất nước này cũng dẫn đầu thế giới về kiều hối - người dân đã gửi 69 tỷ đô la về quê nhà Ấn Độ vào năm 2017.

Năm vừa qua, có nhiều dự án điện tử liên quan đến stablecoin.Theo Stable Report, cùng một thời điểm, đã có hơn 120 liên doanh liên quan đến chủ đề này. Khái niệm này được tạo ra một đồng tiền kỹ thuật số dễ sử dụng và ổn định hơn so với các loại tiền tệ như Bitcoin.

Facebook, nơi có 2,5 tỷ người dùng toàn cầu, hơn 40 tỷ đô la doanh thu hàng năm và có nhiều kinh nghiệm trong việc điều hướng các vấn đề quy định hi vọng có cơ hội tốt hơn để tạo ra một stablecoin. Nó sẽ là công ty công nghệ lớn đầu tiên khởi động một dự án tiềm năng. Facebook nhìn thấy cơ hội tăng trưởng to lớn hơn với Ấn Độ - nơi có 480 triệu người dùng internet, chỉ đứng sau Trung Quốc. Theo Forrester Research, con số này được dự đoán sẽ tăng lên 737 triệu vào năm 2022.

Thuý Hằng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.