SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Facebook có lợi nhuận tăng gần gấp 3 với 1,8 tỷ người dùng

16:05, 03/11/2016
(SHTT) - Mới đây, CEO mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook, Mark Zuckerberg đã công bố kết quả kinh doanh bùng nổ cho thấy Facebook đang từng bước trở thành Internet của thế giới. Tuy nhiên bất ngờ rằng cổ phiếu của Facebook lại giảm khiến khối tài sản của Mark Zuckerberg cũng giảm theo.

Mark Zuckerberg đã khiến cộng đồng mạng xôn xao khi công bố kết quả kinh doanh quý 3 của Facebook. Theo như những gì CEO mạng xã hội lớn nhất hành tinh này chia sẻ thì Facebook đã cán mốc 1,2 tỷ người dùng thường xuyên mỗi ngày và đã kết nối tới 1,8 tỷ người dùng toàn cầu, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái, đưa Facebook trở thành Internet của thế giới.

facebook co loi nhuan tang gan gap 3 voi 1.8 ty nguoi dung

 Facebook có lợi nhuận tăng gần gấp 3 với 1.8 tỷ người dùng. Ảnh: Trí Thức Trẻ/QZ

Không chỉ vậy, doanh thu của mạng xã hội này còn khiến nhiều người nhạc nhiên khi nó tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 7,1 tỉ USD, đặc biệtlợi nhuận đã tăng 165%, đạt 2,27 tỉ USD.

Bên cạnh đó, các ứng dụng như WhatsApp và Messenger giúp tăng tương tác giữa người dùng cũng đang phát triển. Hiện có hơn 1 tỷ người dùng Messenger và hơn 1 tỷ tài khoản hoạt động trên Whats App. Trong khi đó có hơn 500 nghìn công ty quảng cáo đang sử dụng Instagram và trên 100 triệu tài khoản hoạt động mỗi ngày. Ước tính, trong năm 2016, Instagram có thể mang lại doanh thu quảng cáo lên tới khoảng 3,2 tỷ USD.

facebook co loi nhuan tang gan gap 3 voi 1.8 ty nguoi dung b

 Facebook công bố kết quả kinh doanh đáng nể. Ảnh: Trí Thức Trẻ/GenK

Tuy nhiên bất ngờ rằng ngay sau khi báo cáo quý 3 được công bố, cổ phiếu của Facebook lại giảm 8%. Nguyên nhân của việc này xuất phát từ việc giám đốc tài chính Facebook, ông Dave Wehner cho biết rằng trong tương lai, doanh thu từ quảng cáo của Facebook sẽ giảm bởi trong quý 3, nó đã chạm đỉnh và không thể tăng hơn được nữa. Bên cạnh đó, giám đốc tài chính còn cho biết rằng năm 2017 là năm mà Facebook sẽ chi mạnh tay với nhiều dự án, kế hoạch và cần thêm nguồn nhân lực mạnh. Chính vì vậy các nhà đầu tư đã quan ngại làm ảnh hưởng đến giá trị của cổ phiếu Facebook.

facebook co loi nhuan tang gan gap 3 voi 1.8 ty nguoi dung a

 Khối tài sản của CEO Facebook, Mark Zuckerberg đã bị giảm. Ảnh: Trí Thức Trẻ/QZ

Đây cũng là lý do mà chỉ sau 2 tiếng đồng hồ khi thị trường đóng cửa phiên giao dịch vào ngày thứ 4, khối tài sản của CEO Facebook là Mark Zuckerberg bị giảm 3,7 tỷ USD. Như vậy theo thống kê của Forbes, vào khoảng 6h tối ngày hôm qua 2/11, tổng tài sản của ông chủ trẻ này đã giảm xuống còn 50,6 tỷ USD. Tuy vậy, trong danh sách các tỷ phú mà Forbes công bố thì Mark Zuckerber vẫn là người giàu thứ 5 thế giới.

PV

Tin khác

Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Nhiều năm qua, Quảng Ninh luôn chú trọng phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường bền vững trên địa bàn. Trong bảo vệ môi trường, việc quản lý chất thải rắn phát sinh được chú trọng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Tài trợ thương mại 2024, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đề xuất nhiều giải pháp tài chính thúc đẩy tài trợ thương mại vì mục tiêu chống biến đổi khí hậu.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Những kết quả đạt được trong quý I đang tạo niềm tin, khí thế, động lực cho tỉnh Thanh Hóa để hoàn thành kế hoạch năm 2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong Quy hoạch chung xây dựng khu du lịch huyện đảo Cô Tô đến năm 2025, huyện Cô Tô xác định mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và đảm bảo tính bền vững.
Trong nước 1 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Liên kết hữu ích