SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Facebook chật vật khắc phục sự cố ngưng hoạt động của hàng loạt ứng dụng tại nhiều quốc gia

07:29, 15/04/2019
(SHTT) - Theo Sky news, sự cố sập mạng Facebook và các dịch vụ thuộc sở hữu của mạng xã hội này là Instagram và WhatsApp chiều tối 14/4 đã được giải quyết,

Facebook, Instagram và WhatsApp đều gặp sự cố ngừng hoạt động ở nhiều quốc gia vào tối14/4, với nhiều người dùng báo cáo các vấn đề liên quan đến truy cập mạng.

Hàng ngàn người đã đăng khiếu nại trên trang web downdetector.com, cho biết họ gặp khó khăn khi sử dụng trang web và ứng dụng chính của Facebook. Mục News feed và thậm chí là đăng nhập vào mạng xã hội đều rất khó khăn.

facebook down 1

 

Ngoài ra, các ứng dụng lớn như Facebook Messenger và WhatsApp đều bị sự cố trong việc gửi - nhận tin nhắn và gặp phải các sự cố kết nối khác. Nguồn cấp tin tức cho Instagram cũng rơi vào tình trạng treo khi tải nội dung trong khoảng thời gian này.

Người phát ngôn của Facebook nói với Sky News: "Trước đó, một số người có thể đã gặp sự cố khi kết nối với gia đình ứng dụng. Vấn đề đã được giải quyết; chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này".

facebook down

 

Đây không phải là lần đầu tiên các sự cố như thế này xảy ra đối với các sản phẩm của ông lớn Facebook, một tháng trước, các ứng dụng dịch vụ của hãng này cũng đã trải qua một trong những lần sập mạng dài nhất từ trước đến nay.

Vào tháng 1, Facebook đã công bố kế hoạch tích hợp liên thông ba dịch vụ Facebook Messenger, Instagramvà WhatsApp. Không rõ liệu công việc kỹ thuật kết nối với sự tích hợp này có liên quan đến sự cố ngừng gián đoạn hoạt động vừa qua hay không.

Facebook mua lại Instagram vào năm 2012 và WhatsApp vào năm 2014. Theo Facebook, họ hiện có hơn 1,52 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.