SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Facebook cập nhật tính năng phát hiện hành vi lừa đảo trên Messenger

12:08, 24/05/2020
(SHTT) - Bằng việc ứng dụng công nghệ AI, Facebook Messenger nay đã có thể phát hiện các dấu hiệu nhận biết về hoạt động bất chính và kích hoạt thông báo cho người dùng về sự xuất hiện của hành vi lừa đảo trong ứng dụng xuất hiện ở đầu cuộc trò chuyện.

 Một báo cáo mới từ TechCrunch cho biết, Facebook đang triển khai cho người dùng Messenger một số tính năng mới, trong đó có chức năng giúp xác định các tài khoản có dấu hiệu giả mạo hoặc hành vi lừa đảo trong cuộc trò chuyện.

article_4127

 

Với tính năng này, người dùng khi nhận tin nhắn từ một tài khoản mạo danh một trong những người bạn của họ sẽ nhận được cảnh báo hiển thị ở đầu trò chuyện, cho họ biết người dùng khác đang sử dụng tên tương tự với một trong những người bạn của họ. Cảnh báo cũng sẽ cung cấp cho người dùng thêm thông tin để so sánh tài khoản giả mạo và tài khoản thật của bạn bè để ngăn chặn các hành vi lừa đảo.

Ngoài ra, việc ứng dụng AI trong Facebook Messenger cũng sẽ gửi tới người dùng cảnh báo về việc pphát hiện bất thường trong hoạt động của tài khoản như gửi một số lượng lớn yêu cầu tin nhắn cho người dùng, đặc biệt, trong trường hợp tin nhắn được gửi cho người dùng dưới 18 tuổi. Xem lại cảnh báo sẽ cho phép nạn nhân báo chặn kẻ tấn công tiềm năng.

facebookmessenger101chatwithfriendswithoutfacebookaccount1280x600

 

Facebook cho biết các thông báo trong ứng dụng được tạo tự động đã dần được triển khai cho người dùng Messenger trên thiết bị Android từ tháng 3.

Hiện tại tính năng mới này đang được chuẩn bị để phát hành cho người dùng iOS trên toàn thế giới vào tuần tới.

Công cụ được thiết kế để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các nỗ lực lừa đảo tinh vi qua ứng dụng Messenger.

Facebook tuyên bố công cụ mới sẽ hoạt động ngay cả khi Messenger thực hiện mã hóa toàn bộ tin nhắn, như được sử dụng trên ứng dụng WhatsApp.

Thời gian vừa qua, tại Việt Nam, lợi dụng sự thiếu cảnh giác của một số lượng lớn người dùng, các tội phạm mạng đã thực hiện nhiều hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua các mạng xã hội. Sự việc đang có xu hướng lan rộng và các cơ quan chức năng trong nước đã liên tục phát đi các thông tin cảnh báo người dân về các diễn biến này.

Bình An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Từ cuối năm nay, những người sử dụng iPhone 15 trở lên sẽ có thể sửa chữa điện thoại bằng các bộ phận chính hãng đã qua sử dụng, bao gồm màn hình, pin và camera, mà không có bất kỳ thay đổi nào về chức năng.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn viễn thông Nippon Telegraph and Telephone (NTT) tại Nhật Bản thông báo về việc ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới mang tên Tsuzumi.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.