SO HUU TRI TUE
Giấc mơ sữa Việt Nam
Thứ năm, 18/08/2022

SO HUU TRI TUE

  • Click để copy

Facebook bị các nhà quảng cáo tố lừa dối, thổi phồng số liệu

10:09, 18/10/2018
(SHTT) - Một nhóm các nhà quảng cáo đang hợp tác với Facebook gần đây đã đâm đơn kiện hãng này vì cho rằng quảng cáo của họ trên nền tảng không có người xem và tất cả các số liệu có được chỉ là kết quả thổi phồng.

Theo Arstechnica, vào thời điểm năm 2016, một nhóm các nhà quảng cáo đã gửi đơn kiện Facebook lên tòa án liên bang Oakland, California khi cho rằng mạng xã hội lớn nhất thế giới cố tình che giấu sự thật không ai xem quảng cáo trên nền tảng của họ và cho tới hiện tại, đơn thư khiếu nại của nhóm doanh nghiệp này vẫn chưa được giải quyết.

Kể từ khi cáo buộc nổ ra, Facebook không hề đưa ra bất cứ hồi đáp nào cho tới ngày 16/10 vừa qua, trả lời The Wall Street Journal, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã bác bỏ cáo buộc trên.

kinh-nghiem-thue-dia-chi-chay-quang-cao-facebook

 

Vào tháng 9/2016, Facebook từng đưa ra thông báo phát hiện lỗi trong công cụ tính toán từ tháng 8/2016 và đã nhanh chóng sửa chữa. Cụ thể, số liệu thu được phải cho biết tổng thời gian video được phát chia cho lượng người xem video trên nền tảng này. Tuy nhiên, Facebook khi đó lại dùng phép chia tổng thời gian xem cho số lượt xem, vốn chỉ cần xem từ 3 giây trở lên là được tính, nên dẫn tới việc thống kê hiệu suất quảng cáo bị thổi phồng lên khoảng 60-80% so với con số thực tế.

Đáp lại, phía nguyên đơn cho rằng Facebook đã nhận thức rõ vấn đề từ năm 2015 chứ không phải 2016, nhưng đã cố tình che giấu. "Số lượng người xem trung bình không chỉ bị thổi phồng ở mức 60-80% như hãng nói, mà có thể lên đến 150% hay thậm chí 900%", luật sư nguyên đơn cho biết.

"Facebook không muốn đưa ra cụ thể lượng người xem bởi họ biết phần lớn video quảng cáo trên nền tảng của họ được xem rất ít. Các nhà quảng cáo cần phải biết được sự thật này. Rất nhiều quảng cáo của họ đã bị người dùng bỏ qua".

hqdefault

 

Ngày 5/10/2018, Michelle Ybarra, luật sư của Facebook cho rằng vụ án nên bị bãi bỏ bởi các nhà quảng cáo không thể đưa ra bằng chứng đầy đủ cho lập luận của mình.

Trước đó, Hiệp hội Quảng cáo Quốc gia của Mỹ cũng yêu cầu Facebook phải cho phép kiểm tra độc lập các công cụ tính toán của hãng. Do đó, vụ kiện này có thể làm gia tăng mối nghi ngờ của các đối tác với mạng xã hội này.

Ở một diễn biến khác, chỉ sau 3 tháng chìm trong bê bối, giá cổ phiếu của Facebook đã giảm tới 30% so với mức cao nhất hồi tháng 7/2018. Tiếp tục đà gia tăng của các rắc rồi không ngừng ập đến, có thể CEO Mark Zuckerberg sẽ phải mất khá nhiều công sức và thời gian để có thể vực lại sự nghiệp cũng như lòng tin của các đối tác, các khách hàng đã và đang sử dụng trang mạng xã hội này.

Nam An

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 17/8/2022, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Công Thương đồng chủ trì Hội thảo “Tác động của COP26 đến chuyển dịch năng lượng theo hướng tăng trưởng xanh”.
Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 17/8, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khai mạc "Hành trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và ngày hội việc làm VNUA năm 2022” của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.
Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Hưng Yên vừa công bố danh mục 44 dự án mới được tiếp nhận giai đoạn trước 2016, hiện vẫn đang triển khai đầu tư. Trong đó, có 3 dự án chậm tiến độ,...
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) đã tổ chức Tọa đàm “Giải pháp nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp ngành dệt may trong bối cảnh mới”.
Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Khi câu chuyện du lịch mùa vụ, dò dẫm tạo dựng thương hiệu đang dần lùi vào quá vãng thì sự xuất hiện của hàng loạt sản phẩm, dự án đẳng cấp nhanh chóng đưa Thanh Hóa thành điểm đến hàng đầu mang tầm khu vực.
SO HUU TRI TUE
PVCOMBANK
Sunshine
Van Phong

SO HUU TRI TUE

SO HUU TRI TUE

SO HUU TRI TUE

SO HUU TRI TUE