SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Facebook bắt tay Google xây dựng 2 tuyến cáp quang biển kết nối Đông Nam Á và Bắc Mỹ

12:13, 30/03/2021
(SHTT) - Mới đây, Facebook và Google đã lên kế hoạch xây dựng hai tuyến cáp quang biển mới kết nối Singapore, Indonesia với Bắc Mỹ và các công ty viễn thông trong khu vực nhằm tăng cường khả năng kết nối Internet giữa các khu vực.

Theo Reuters, Kevin Salvadori, Phó chủ tịch phụ trách đầu tư mạng lưới của Facebook cho biết, hai tuyến cáp quang biển Echo và Brifrost sẽ đi qua biển Java, có khả năng tăng công suất tổng thể và khả năng truyền tải dữ liệu xuyên Thái Bình Dương thêm khoảng 70%”.

g1

 

Theo giám đốc điều hành dự án, 2 tuyến cáp mới sẽ cho phép kết nối trực tiếp Bắc Mỹ với một số khu vực chính của Indonesia lần đầu tiên, đồng thời sẽ tăng cường khả năng kết nối mạng giữa các tỉnh miền Trung và miền Đông của quốc gia đông dân thứ tư thế giới này.

Salvadori cho biết tuyến cáp Echo sẽ được xây dựng dưới sự hợp tác của Google và công ty viễn thông XL Axiata của Indonesia. Công trình dự kiến sẽ được hoàn thành vào năm 2023.

Trong khi đó, Telin - một công ty con của Telkomsel (Indonesia) và tập đoàn Keppel của Singapore sẽ kết hợp xây dựng tuyến cáp Brifrost và hoàn thành vào năm 2024.

Hiện tại, dự án xây dựng hai tuyến cáp này vẫn đang đợi phê duyệt của các cơ quan địa phương.

Facebook xác định Indonesia là một trong 5 thị trường quan trọng nhất trên phạm vi toàn cầu. Vì vậy Facebook đang dành nhiều đầu tư để phát triển tiềm năng của Indonesia.

Theo khảo sát của Hiệp hội các nhà cung cấp Internet Indonesia năm 2020, 73% trong tổng số 270 triệu dân của Indonesia đã kết nối với Internet. Tuy nhiên phần lớn người dùng đều sử dụng dữ liệu di động để truy cập web với chỉ dưới 10% được kết nối băng thông rộng.

Trước đó, vào năm 2020 Facebook cho biết họ sẽ triển khai cáp quang ngầm dài khoảng 3.000 km ở Indonesia trên 20 thành phố để phát triển các điểm truy cập Wi-Fi công cộng.

Ngoài ra, sau dự án xây dựng hai tuyến cáp quang Echo và Brifrost, Facebook sẽ tiếp tục các kế hoạch cáp băng thông rộng xuyên biển ở châu Á và toàn cầu.

Ông Salvadori chia sẻ Facebook đang kết hợp với các đối tác và cơ quan quản lý để có thể đáp ứng tất cả nhu cầu của mọi người. Hãng hi vọng các dự án xây dựng đường cáp quang xuyên biển sẽ có giá trị và hiệu quả cao trong tương lai.

Ngô Hiếu

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.