SO HUU TRI TUE
Giấc mơ sữa Việt Nam
Thứ tư, 19/01/2022

SO HUU TRI TUE

  • Click để copy

F88 vừa huy động thành công 200 tỷ đồng trái phiếu

17:00, 11/01/2022
(SHTT) - Chuỗi cầm đồ F88 vừa tuyên bố hoàn tất huy động 200 tỷ đồng trái phiếu kỳ hạn 18 tháng nhưng không rõ thông tin trái chủ, nâng tổng vốn huy động từ kênh này lên 1.300 tỷ đồng từ đầu năm cho tới nay.

CTCP Kinh doanh F88, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cầm đồ theo mô hình chuỗi, vừa tuyên bố hoàn tất huy động 200 tỷ đồng trái phiếu kỳ hạn 18 tháng. Ngày phát hành từ 15/11/ 2021 và ngày hoàn tất là 31/12/2021. Thời gian đáo hạn vào ngày 15/5/2023.

Ngoài ra, những thông tin về trái chủ, mức lãi suất, tài sản đảm bảo, mục đích phát hành cũng như bên thu xếp cho thương vụ không được F88 công bố.

Thông tin kết quả phát hành trái phiếu từ 15/11/2021 đến 31/12/2021 (Nguồn: HNX).

Trước đó, vào ngày 1/10/2021, F88 công bố kết quả đợt chào bán 1.000 trái phiếu riêng với tổng giá trị 100 tỷ đồng. Lô trái phiếu có kỳ hạn 18 tháng, ngày đáo hạn là 1/4/2023 với lãi suất 12%/năm.

Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và không có tài sản đảm bảo, được bảo lãnh thanh toán bởi CTCP Đầu tư F88 - công ty mẹ của F88. Tổ chức thu xếp phát hành là CTCP Chứng khoán Thiên Việt và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) - Hội sở.

F88 cho biết mục đích phát hành trái phiếu là để sử dụng cho hoạt động kinh doanh - cho vay cầm cố, đồng thời bổ sung vốn lưu động.

Theo kết quả công bố, phần lớn nhà đầu tư mua trái phiếu của F88 là nhà đầu tư cá nhân, tương ứng giá trị nắm giữ là 96,5 tỷ đồng (tỷ trọng 96,5%). Còn lại là nhà đầu tư tổ chức nắm giữ 3,5 tỷ đồng.

Kết quả nhà đầu tư mua trái phiếu. (Nguồn: HNX).

Theo thống kê từ người viết, trong năm 2021, tổng mệnh giá trái phiếu phát hành của F88 đã đạt tới con số khoảng 1.300 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu thì kênh trái phiếu cũng là kênh huy động vốn ưa thích của chuỗi cửa hàng cầm đồ này trong năm 2020. Năm ngoái, F88 đã ba lần huy động trái phiếu với tổng giá trị lên tới 400 tỷ đồng.

F88 thành lập năm 2013, là một trong những chuỗi cầm đồ được hợp thức hóa thành công ty và có lượng phòng giao dịch lớn nhất thị trường. Cuối tháng 5, F88 thông báo khai trương phòng giao dịch thứ 10 tại tỉnh Thái Nguyên, nâng số lượng cửa hàng trên 54 tỉnh thành phố lớn lên 400.

Doanh nghiệp cho biết, họ đã mở rộng 180 phòng giao dịch phía Bắc và 220 phòng giao dịch khu vực miền Nam. Theo kế hoạch đến năm 2023, chuỗi cầm đồ này mục tiêu có 1.000 phòng giao dịch. Như vậy, F88 đã thực hiện 80% kế hoạch mở rộng thị trường 2021 khi chưa hết quý II.

Vừa qua, Thế Giới Di Động và F88 vừa công bố hợp tác để triển khai dịch vụ cho vay tiêu dùng và cho vay mua hàng tại mỗi điểm bán của Thế Giới Di Động. Trong giai đoạn đầu sẽ tập trung vào cho vay tiêu dùng.

Trong đó, Thế Giới Di Động cho phép F88 mở quầy dịch vụ bên trong mỗi điểm bán hàng. F88 sẽ đảm nhận vai trò cung cấp dịch vụ cho vay, duyệt hồ sơ,… Khách hàng vay tiền ở F88 không cần mua hàng ở Thế Giới Di Động.

Theo báo cáo từ F88, hiện có 40 triệu - 50 triệu người tiêu dùng dưới chuẩn ngân hàng, thậm chí họ không có tài khoản ngân hàng, nếu có thì họ cũng không có lịch sử tín dụng để vay ở các tổ chức tài chính và phải tìm đến các hình thức vay thứ cấp như "tín dụng đen".

Do đó, các dịch vụ tài chính của F88 như vay tiêu dùng, vay mua hàng,… trở thành sự hỗ trợ cho nhiều người. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, dù là kênh cho vay cầm cố có thị phần lớn nhất tại Việt Nam, song F88 mới có được 500 điểm giao dịch trên toàn quốc.

Con số được đánh giá là khá thấp so với nhu cầu thực tế của người dân. Do đó, khi bắt tay với Thế Giới Di Động để phát triển quầy giao dịch trong mỗi cửa hàng, F88 sẽ tận dụng được rất nhiều lợi thế để cung cấp dịch vụ tận nơi cho người cần. 

Hoàng Long

Tin khác

Thương hiệu 3 phút trước
(SHTT) - Ngày 25/12/2021, Công ty TNHH Mitsu Air Việt Nam tự hào được vinh danh TOP 10 Thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2021 theo Chứng nhận số:79VTB-2021/DNCA do Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Doanh nghiệp Châu Á phối hợp với các tổ chức Quốc tế đánh giá, xét chọn dựa trên các tiêu chuẩn đánh giá quốc tế đối với thương hiệu.
Thương hiệu 5 giờ trước
Thời gian giãn cách vừa qua, mọi người không có cơ hội gặp gỡ và trò chuyện nhiều với nhau. Tết chính là điểm vàng để chúng ta gặp mặt, gần gũi và gắn kết hơn. Quà Tết là một món không thể thiếu trong dịp đặc biệt này.
Thương hiệu 11 giờ trước
(SHTT) - Bên cạnh nội dung, mức quảng cáo trong chương trình Táo Quân vẫn luôn nhận được sự quan tâm của mọi người. Theo đó, bất chấp tình hình dịch bệnh khó khăn, bảng giá quảng cáo cho các thương hiệu xuất hiện trong chương trình này vẫn cao “ngất ngưởng”.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn FLC bị phạt tiền 1,5 tỷ đồng và bị đình chỉ hoạt động giao dịch chứng khoán 5 tháng vì bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC mà không báo cáo.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Tết Nguyên đán đến gần, mặt hàng pháo hoa lại được dịp hot trở lại. Chính vì thế giá bán, địa điểm bán pháo hoa của nhà máy Z121 lại nhận được nhiều sự quan tâm.
Himlam
PVCOMBANK
Sunshine
Van Phong
SO HUU TRI TUE
SO HUU TRI TUE