SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

F0 tăng nhanh, Sở Y tế TP.HCM đề xuất mở lại các khu cách ly

16:03, 15/11/2021
Sau nhiều ngày ghi nhận số ca mắc Covid-19 có xu hướng tăng, Sở Y tế TP.HCM đề xuất mở lại những khu cách ly, bệnh viện dã chiến sẵn sàng thu dung tại các địa phương.

Từ giữa tháng 10, tình hình dịch Covid-19 tại TP đã dần giảm nhẹ, theo lịch trình của Sở Y tế sẽ thu hẹp dần các bệnh viện dã chiến và khu cách ly cho đến cuối năm.

Tuy nhiên đến tháng 11, sau giãn cách và nới lỏng một số quy định thì số ca F0 đang có xu hướng tăng, có nhiều ngày liền số ca duy trì trên 1.000. TP, Thủ Đức, Quận 12, quận Bình Tân, Gò Vấp, Hóc Môn và Bình Chánh hiện đang có số ca F0 cao nhất.

Picture1

Số ca F0 có xu hướng tăng trở lại sau giãn cách. 

Tuy nhiên, đến tháng 11, sau giãn cách và nới lỏng một số quy định thì số ca F0 đang có xu hướng tăng, có nhiều ngày liền số ca duy trì trên 1.000. TP, Thủ Đức, Quận 12, quận Bình Tân, Gò Vấp, Hóc Môn và Bình Chánh hiện đang có số ca F0 cao nhất.

Đến ngày 14/11, đã có 59.302 F0 điều trị và theo dõi tại nhà. Trong đó có 11.497 ca đang điều trị tại bệnh viện tầng 2 và 3; 4.824 ca F0 đang cách ly tập trung: 42.981 ca đang cách ly tại nhà.

Picture1

Bệnh viên dã chiến sẵn sàng thu dung tại các địa phương. 

Trước tình hình này, Sở Y tế TP đã thành lập các trạm y tế lưu động, kích hoạt đội phản ứng nhanh, tái khởi động mạng lưới thầy thuốc đồng hành, hình thành đội đặc nhiệm kiểm dịch. Mới đây trong cuộc hợp trực tuyến Sở đã đề xuất mở lại các khu cách ly, bệnh viên dã chiến sẵn sàng thu dung tại các địa phương.

Sở Y tế cho biết, hiện nay rất cần các bệnh viện dã chiến tại các quận, huyện để thu dụng các trường hợp không đủ điều kiện cách ly tại nhà. Khi các địa phương có bệnh viện dã chiến sẽ giảm tải áp lực cho các bệnh viện giã chiến của TP và ngược lại, đội ngũ y bác sĩ các bệnh viện tuyến dưới sẽ thực hiện khám, chữa bệnh thông thường cho người dân.

Vĩnh Hy

Tin khác

Media 1 2 năm trước
Diễn viên hài Bob Saget được xác nhận qua đời ở tuổi 65, ông được phát hiện tử vong trong phòng khách sạn của mình. Hiện nguyên nhân cái chết vẫn chưa được tiết lộ. Nam diễn viên được nhiều người biết đến và yêu mến với vai diễn trong bộ phim "Full House".
Media 1 2 năm trước
Quảng Tây (Trung Quốc) đã chính thức khôi phục thông quan tại các cửa khẩu ở Quảng Ninh. Đây là những cặp cửa khẩu/lối mở có ý nghĩa rất quan trọng đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của cả 2 bên.
Media 1 2 năm trước
Cuộc đời của Sidney Poitier là chuỗi ngày khó khăn đi đến thành công. Nam diễn viên được cho là người Mỹ tự lập nhất thế kỷ 20 với nhiều phi thường nhất. Nam diễn viên da màu đầu tiên nhận giải Oscar danh giá vừa qua đời hôm thứ 6 (giờ Mỹ), ở tuổi 94. 
Media 1 2 năm trước
Giải thưởng Quả cầu vàng hàng năm lần thứ 79 tại khách sạn Beverly Hilton ở Los Angeles, California sẽ không có khán giả hoặc người được đề cử nào tham dự vì sự gia tăng nhanh chóng của các trường hợp COVID-19.
Media 1 2 năm trước
Người đại diện của Diệp Lâm Anh xác nhận nữ diễn viên và chồng đã ly thân. Trước đó, cô nói cả hai thường xuyên xảy ra bất đồng.