SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Eximbank đồng loạt cắt giảm 8 Phó tổng giám đốc

15:11, 05/08/2017
(SHTT) - Theo lãnh đạo của Ngân hàng, việc tái sắp xếp này nhằm tinh gọn bộ máy quản lý, nâng cao hiệu quả thực hiện dự án “New Eximbank” đã được đề ra trước đó.
EXIMBANK

Eximbank đồng loạt cắt giảm 8 Phó tổng giám đốc 

Ngân hàng thương mại cổ phần xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã chính thức thông báo quyết định cắt giảm 8 phó tổng giám đốc, trong khi đó ban điều hành giảm từ 15 xuống 7 người. 

Theo đó, ban điều hành mới bao gồm các thành viên sau:

-      Ông Lê Văn Quyết (Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc)

-      Ông Trần Tấn Lộc (Phó Tổng Giám đốc)

-      Ông Đào Hồng Châu (Phó Tổng Giám đốc)

-      Bà Đinh Thị Thu Thảo (Phó Tổng Giám đốc)

-      Bà Văn Thái Bảo Nhi (Phó Tổng Giám đốc)

-      Ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ (Phó Tổng Giám đốc)

-      Ông Võ Quang Hiển (Phó Tổng Giám đốc)

Trong đó, ông Võ Quang Hiển là Phó tổng Giám đốc mới bổ nhiệm. Ông Hiển trước đó là Giám đốc Khối Khách hàng doanh nghiệp lớn. Đồng thời trong ban điều hành mới, 2 thành viên của cổ đông Sumitomo Mitsui Banking Corporation sẽ không còn làm phó tổng giám đốc mà chỉ tham gia với vai trò hỗ trợ.

Ngân hàng này cũng đồng thời bổ sung một vị trí mới quan trọng là giám đốc cấp cao để hỗ trợ ban điều hành. Được biết, các giám đốc cấp cao chịu trách nhiệm thực hiện chiến lược kinh doanh của Ngân hàng gồm:

-     Ông Bùi Văn Đạo

-     Ông Nguyễn Văn Hào

-     Ông Lê Anh Tú

-     Ông Masashi Mochizuki

-     Ông Yutaka Moriwaki

Theo lãnh đạo của Ngân hàng, việc tái sắp xếp này nhằm tinh gọn bộ máy quản lý, nâng cao hiệu quả thực hiện dự án “New Eximbank” đã được đề ra trước đó. Cùng với đó, ngân hàng tổ chức lại 9 khối và trung tâm/phòng ban hiện tại của hội sở chính thành 7 khối. 

Trước đó,  Eximbank cũng đã bổ nhiệm 2 lãnh đạo cấp cao vào vị trí phó chủ tịch HĐQT ngân hàng.

Cụ thể, HĐQT Eximbank đã có quyết định bầu hai thành viên HĐQT là các ông Đặng Anh Mai và Yasuhiro Saitoh vào vị trí Phó chủ tịch HĐQT Eximbank nhiệm kỳ 2015-2020.

Trong nửa đầu năm 2017, Eximbank báo lãi ròng hơn 326 tỷ đồng, gấp 6 lần cùng kỳ năm trước nhờ một số hoạt động kinh doanh tốt hơn, bên cạnh tiết giảm chi phí hoạt động cũng như chi phí dự phòng.

Kết quả kinh doanh đã cải thiện rất nhiều trong 2 quý đầu năm, nhưng ngân hàng vẫn chưa thể thoát khỏi lỗ lũy kế. Tính đến hết ngày 30/6, ngân hàng này còn khoản lỗ lũy kế gần 167 tỷ đồng.

PV (t/h)

Tin khác

Kinh tế 12 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.