SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

EU cấm trẻ em dưới 16 tuổi dùng mạng xã hội và email

09:47, 15/12/2015
Trẻ em dưới 16 tuổi chỉ được sử dụng Facebook, Snapchat, Instagram và email nếu có sự cho phép của cha mẹ, theo luật mới về bảo vệ dữ liệu của Liên minh Châu Âu (EU). 

Theo quy định mới, hàng triệu thanh thiếu niên châu Âu dưới 16 tuổi sẽ bắt buộc phải xin phép cha mẹ mỗi khi đăng ký một tài khoản mạng xã hội, tải một ứng dụng và thậm chí khi sử dụng công cụ tìm kiếm.

Ở hầu hết các mạng xã hội hàng đầu hiện nay, gồm Facebook, Instagram, Twitter, Snapchat và Google, độ tuổi tối thiểu của người dùng là 13, theo quy định của châu Âu và Mỹ về độ tuổi sử dụng các trang web có yêu cầu dữ liệu cá nhân.

Luật mới, một phần trong cải tổ luật bảo vệ dữ liệu của EU, được triển khai trong gần 4 năm qua, được Ủy ban Tự do dân sự, Công bằng và Nội vụ của Nghị viện châu Âu (EP) thảo luận hôm nay và bỏ phiếu vào ngày 17-12, trước khi EP phê chuẩn đầu năm 2016. Các nước thành viên EU sau đó sẽ có 2 năm để triển khai thực hiện.

Luật mới nhằm bảo vệ trẻ em này sẽ gây vấn đề lớn cho các công ty mạng xã hội. Theo quy định mới, công ty vi phạm sẽ bị phạt đến 4% doanh thu, tức hàng chục triệu USD với các công ty hàng đầu, theo The Telegraph.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian gần đây, nền tảng mạng xã hội X đã liên tục tiết lộ về kế hoạch thay đổi cách thức hoạt động. Trong đó, một chính sách mới khiến người dùng chú ý là yêu cầu phải phí để sử dụng toàn bộ các tính năng của nền tảng.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Google thông báo sẽ thử nghiệm loại bỏ các liên kết tin tức cho một số người dùng California do lo ngại ảnh hưởng của đạo luật mới.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - WIPO mới đây đã công bố chủ đề Ngày Sở hữu trí tuệ (SHTT) thế giới 2024 là: “SHTT và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”.
Tin tức 4 ngày trước
(SHTT) - Google sẽ đầu tư 1 tỷ USD để nâng cao kết nối kỹ thuật số giữa Mỹ và Nhật Bản bằng cách xây dựng hai tuyến cáp ngầm mới, thông báo này được công ty con của Alphabet đưa ra trong một sự kiện gặp gỡ Thủ tướng Nhật Bản nhằm tăng cường quan hệ giữa hai nước.