SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Eternals - Biên niên sử choáng ngợp của vũ trụ Marvel

08:21, 11/12/2021
(SHTT) - Bom tấn “Eternals – Chủng tộc bất tử” mang tới trải nghiệm hoàn toàn mới cho fan Marvel, với những khung hình giàu choáng ngợp đẳng cấp Oscar, dàn cast đa dạng bậc nhất cùng kịch bản mang tầm vóc đồ sộ của một tác phẩm sử thi.
Eternals - Biên niên sử choáng ngợp của vũ trụ Marvel

Eternals đặt nền móng cho giai đoạn bốn của Vũ trụ điện ảnh Marvel, mở ra một chương hoàn toàn mới cho các siêu anh hùng. Các sự kiện chính trong phim xảy ra khoảng tám tháng sau “Avengers: Endgame”. Tuy nhiên, kịch bản trải dài suốt hàng nghìn năm, kể từ khi các vị thần vũ trụ lần đầu đặt chân đến Trái Đất cho đến xã hội hiện đại ngày nay.

Mở đầu, phim đưa khán giả trở về thời nguyên thủy – 5000 năm trước Công Nguyên, khi Arishem (một trong những Celestial hùng mạnh) cử 10 chiến binh Eternals đến Trái Đất bảo vệ nhân loại khỏi giống loài độc ác Deviants. Nhóm chiến binh này gồm Ajak, Sersi, Ikaris, Kingo, Sprite, Phastos, Makkari, Druig, Gilgamesh và Thena. Tất cả đều bất tử, sở hữu những siêu năng lượng đặc biệt và có tính cách độc đáo.

Theo lệnh của Arishem, thủ lĩnh Ajak yêu cầu các Eternals tránh xa những cuộc chiến của loài người, chỉ xuất hiện bảo vệ họ khỏi loài Deviants. Đến năm 1521, trùng với sự kiện nền văn minh Aztec ở châu Mỹ sụp đổ dưới móng ngựa của quân Tây Ban Nha, các sinh vật Deviants không còn xuất hiện. Lúc này, hội Eternals trở nên chán nản sau hàng nghìn năm làm nhiệm vụ, dần nghi ngờ các mệnh lệnh của Arishem và quyết định tan rã. Họ được Ajak cho phép tách khỏi nhóm và sống cuộc đời riêng theo ý muốn.

Eternals - Biên niên sử choáng ngợp của vũ trụ Marvel

Trở lại hiện tại, bối cảnh chính của phim, nữ chiến binh Sersi (Gemma Chan đóng) hiện ở ẩn tại London. Với kiến thức thu nạp hàng nghìn năm, cô trở thành hướng dẫn viên tại bảo tàng Lịch sử Quốc gia Anh. Cô hẹn hò đồng nghiệp Dane Whitman (Kit Harington) nhưng không để lộ thân phận với anh. Một ngày, hai người bị tấn công bởi Kro – một cá thể Deviants. Cùng lúc này, các đồng đội cũ là Ikaris và Sprite đến cứu nguy. Họ quyết định đến Mexico tìm Ajak nhưng phát hiện cô đã bị giết. Sersi trở thành người dẫn đầu mới của Eternals, có khả năng liên lạc với Arishem và nhận nhiệm vụ mới cho cả nhóm, có liên quan đến sự sống còn và diệt vong của cả Trái Đất.

Tác phẩm mang tầm thiên sử thi

Với thời lượng 157 phút, ETERNALS mang tầm vóc một biên niên sử về tộc Eternals. Marvel thể hiện sự tài tình trong khâu kể chuyện khi sắp xếp tình tiết hợp lý, dễ hiểu. 7.000 năm lịch sử của Eternals được tái hiện trên màn ảnh một cách logic, dễ hiểu và hấp dẫn. Khán giả không khó nắm bắt tường tận nguồn gốc, sứ mệnh và các câu chuyện riêng của 10 siêu anh hùng mới. “Ông trùm Marvel” Kevin Feige mô tả dự án giống một bản giới thiệu các nhân vật mới và không ngoa khi nói đạo diễn Chloé Zhao hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ này.

Eternals - Biên niên sử choáng ngợp của vũ trụ Marvel

Không chỉ dừng ở đó, đội ngũ sản xuất phim rất khéo léo khi móc nối tình tiết trong ETERNALS vào các cột mốc lịch sử có thật của nhân loại. Chúng ta có thể thấy họ xuất hiện từ khi con người còn ở thuở hồng hoang, sống theo bầy đàn và chưa biết sử dụng công cụ lao động. Các siêu anh hùng chứng kiến những cuộc bể dâu như vương quốc Babylon, nền văn mình Aztec...

Đạo diễn và biên kịch cũng tài tình đưa câu chuyện vào dòng chảy của Vũ trụ điện ảnh Marvel. Khán giả được lý giải cặn kẽ về lý do họ không tham gia vào các cuộc chiến trước đây hay tại sao kế hoạch của Thanos đã thay đổi tất cả.

Khi Vũ trụ Marvel vượt qua giới hạn Thanos

ETERNALS cũng hứa hẹn là bom tấn đưa câu chuyện của Vũ trụ điện ảnh Marvel tiến xa hơn ra ngoài phạm vi vũ trụ, với những chủng tộc, nền văn minh và nguồn sức mạnh mới. Các nhân vật đầu tiên thuộc nhóm Celestial lộ diện, hứa hẹn đưa mạch truyện của Marvel vươn khỏi phạm vi những anh hùng trên Trái Đất.

Trong truyện tranh, Thanos vốn xuất thân từ tộc Eternals. Theo Screenrant, hắn là cháu của Kronos – thủ lĩnh đầu tiên của bộ tộc ngoài hành tinh khi đến Trái Đất định cư. Tuy nhiên, Thanos có ngoại hình khác biệt với đồng loại vì mắc hội chứng Deviant Syndrome, một phần giải thích cho xu hướng trở thành ác nhân của hắn ta.

Eternals - Biên niên sử choáng ngợp của vũ trụ Marvel

Ở bản điện ảnh, các Eternals nhắc đến cuộc chiến giữa Avengers và Thanos như câu chuyện phiếm trên bàn ăn. Điều đó đủ cho thấy những vị thần của Marvel đều nắm giữ bên trong những nguồn năng lượng mà khán giả chưa từng được trải nghiệm trong ba giai đoạn đầu tiên. Các phần after-credit cũng hé lộ tương lai đầy hứa hẹn với hàng loạt nhân vật mới đầy quyền năng.

Kiệt tác về mặt hình ảnh

Không ngoa khi nói ETERNALS xứng tầm một kiệt tác về mặt quay phim, kỹ xảo. Từ đầu đến cuối, khán giả được chiêu đãi những cảnh quay hoành tráng, kỳ vĩ. Các phân đoạn mô tả những nền văn minh hay các vị thần cổ đại đều được đầu tư với độ chi tiết cao, giàu tính chân thật và đẹp mắt.

Eternals - Biên niên sử choáng ngợp của vũ trụ Marvel

Đạo diễn Chloé Zhao thổi một làn gió mới vào Vũ trụ điện ảnh Marvel. Với phong cách đề cao giá trị hiện thực của các cảnh quay, cô ghi hình tại nhiều địa điểm như Anh, đảo Canary, Los Angles... tận dụng các bối cảnh và nguồn ánh sáng tự nhiên, thay vì chọn lối quay phông xanh – kỹ xảo (CGI) quen thuộc. Giới phê bình quốc tế đánh giá cao bước đi mạo hiểm ra khỏi vùng an toàn của Marvel và Chloé Zhao, với những lời khen có cánh về mặt hình ảnh của dự án.

Eternals - Biên niên sử choáng ngợp của vũ trụ Marvel

Tác phẩm cũng có những phân đoạn hành động xuất sắc. Mỗi anh hùng trong phim sở hữu những siêu năng lực khác nhau và phối hợp để tạo nên màn hỗn chiến đầy sáng tạo. Trong đó, nhiều nhân vật như Thena, Gilgamesh, Ikaris... đều thiên về lối đánh thể chất, dẫn đến nhiều cảnh hành động giàu tính thực chiến, đã mắt.

Eternals - Biên niên sử choáng ngợp của vũ trụ Marvel

Chloé Zhao cũng chọn một lối kể chuyện rất mới với các fan siêu anh hùng. Cô dẫn dắt khán giả một cách chậm rãi qua cách tình tiết được sắp xếp khéo léo, dồn hết cao trào ở cuối. Lối kể “đốt chậm” này cũng được nhiều đạo diễn nặng tính hàn lâm ưa chuộng. 

Nếu là một fan trung thành của Marvel, chắc chắn bạn không thể bỏ qua một tác phẩm quan trọng với dòng thời gian của loạt phim như Eternals. Đồng thời, bộ phim cũng là món ăn tinh thần tuyệt vời với giới hâm mộ dòng phim khoa học viễn tưởng, sử thi hay mê đắm những khung hình đầy chất điện ảnh.

“Eternals – Chủng tộc bất tử hiện đang chiếu tại rạp.

TH

Tin khác

Giải trí 22 giờ trước
Giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến việc kích cầu của du lịch nội địa. Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để giảm phụ thuộc vào đường hàng không.
Giải trí 23 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ UBND Thành phố Sầm Sơn, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều chương trình độc đáo, mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 dự kiến sẽ đón khoảng 8,5 triệu lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa đã hoàn tất công tác chuẩn bị đón khách, đồng thời tung ra thị trường nhiều chương trình ưu đãi trong dịp hè. Mùa hè cũng là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nổi bật ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh, hứa hẹn thu hút đông đảo du khách gần xa.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Nếu muốn được thưởng thức những món hải sản trứ danh bậc nhất Hải Tiến, Thanh Hóa với những siêu phẩm tươi ngon từ biển Đông, du khách chắc chắn không thể bỏ qua trải nghiệm chìm đắm trong những đặc sản địa phương tại nhà hàng Phong Cảnh.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Cùng với đổi mới sản phẩm du lịch, việc nâng cao chất lượng các sản phẩm là một trong những yếu tố được các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng dịch vụ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đặc biệt chú trọng.