SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Essential lộ diện sáng chế smartphone với thiết kế ‘siêu dị’?

15:16, 01/11/2019
(SHTT) - Andy Rubin, “cha đẻ” của nền tảng di động Android, vừa hé lộ về bằng sáng chế  smartphone mới do công ty riêng của mình phát triển, với thiết kế lạ mắt.
smartphone

 

Ngành công nghiệp điện thoại thông minh luôn phát triển và cuộc đua để có được một thiết bị toàn màn hình thực sự đang rất quyết liệt. Thời gian qua, chúng ta đã được nhìn thấy khá nhiều thiết kế để cải thiện tỉ lệ màn hình/thân máy của smartphone. Tất cả bắt đầu với notch, sau đó là màn hình giọt nước, camera pop-up, thiết kế trượt và gần đây nhất là thiết kế “đục lỗ”.

Mới đây, Essential Products – công ty của cha đẻ hệ điều hành Android – Andy Rubin, vừa được cấp một bằng smartphone mới với thiết kế cực kỳ độc đáo. Ngoài việc mô tả công nghệ camera ẩn dưới màn hình, bằng sáng chế này cũng xác nhận những tin đồn rò rỉ xuất hiện trên mạng trong thời gian vừa qua, đồng thời có thể sẽ được áp dụng lên chiếc Essential PH-2 sắp ra mắt.

Bằng sáng chế mới được Essential nộp cho Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO)  cách đây không lâu và mới được công bố vào ngày 17/10. Nhìn vào phần phía trên của smartphone, có thể thấy rằng vị trí chính giữa sẽ là nơi đặt camera selfie. Khi kích hoạt tính năng chụp ảnh, vùng màn hình này sẽ trở nên trong suốt để cảm biến camera bên dưới có thể tiếp nhận ánh sáng xuyên qua và ghi lại hình ảnh.

smartphone 1

 Một thiết kế dựa trên bằng sáng chế mới của Essential. (Nguồn: LetsGoDigital)

Đây được xem là giải pháp tốt nhất với các hãng sản xuất smartphone để thoát khỏi "tai thỏ", "khoét lỗ" hay mô-đun kiểu pop-up, nhằm tối đa hóa tỉ lệ màn hình với phần thân máy.

Được biết, ngoài Samsung, các gã khổng lồ công nghệ khác như Huawei, Oppo, Xiaomi cũng xác nhận sẽ sớm ra mắt smartphone có camera ẩn dưới màn hình.

Hiện công nghệ này vẫn đang cần được hoàn thiện. Các nhà sản xuất smartphone đang cố gắng tìm ra cách tối đa hóa chất lượng hình ảnh do những sai lệch khi ánh sáng đi xuyên qua màn hình trong suốt.

Thùy Nguyễn

Tin khác

Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.