SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

ESPN: Sau chức vô địch AFF Cup 2018, giờ là lúc ĐTVN vươn mình ở tầm châu lục

14:45, 18/12/2018
Sau khi "lên đỉnh" ở đấu trường Đông Nam Á một cách thuyết phục, giờ là lúc ĐT Việt Nam vươn mình ở sân chơi cấp châu lục.
ESPN: Sau chức vô địch AFF Cup 2018, giờ là lúc ĐTVN vươn mình ở tầm châu lục
ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 một cách thuyết phục

ĐT Việt Nam đã có chiến thắng 1-0 trước Malaysia trong trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình nhờ vào pha vô lê tuyệt hảo của Anh Đức, qua đó vượt qua đối thủ với tỉ số chung cuộc 3-2 (lượt đi hòa 2-2) để đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2018.

Đây là chức vô địch hoàn toàn xứng đáng khi đoàn quân của HLV Park Hang-seo không để thua bất cứ trận đấu nào tại giải với 6 chiến thắng và 2 trận hòa. Hai trận đấu mà ĐT Việt Nam bị cầm chân là trận hòa 0-0 trên sân của ĐT Myanmar ở vòng bảng và trận hòa 2-2 tại Bukit Jalil ở trận chung kết lượt đi.

"10 năm sau chức vô địch đầu tiên, ĐT Việt Nam đã lần thứ 2 'lên đỉnh' Đông Nam Á sau chiến thắng với tổng tỷ số 3-2 trước ĐT Malaysia, qua đó 'nhuộm đỏ' các phố tại Hà Nội cũng như Sài Gòn".

"ĐT Việt Nam tỏ ra vượt trội so với đối thủ ở cả 2 lượt trận. Và điều này đã diễn ra xuyên suốt giải đấu, từ việc vượt qua Lào với tỷ số 3-0 trong ngày mở màn, đến chiến thắng 1-0 ở trận đấu cuối cùng gặp ĐT Malaysia" - John Duerden mở đầu bài viết được đăng tải trên ESPN.

VIDEO: Việt Nam 1-0 Malaysia (Chung kết lượt về AFF Cup 2018)

Tuy nhiên, theo cây bút của ESPN, ĐT Việt Nam lần thứ hai vô địch AFF Cup là điều xứng đáng được tôn vinh, tuy nhiên bữa tiệc ăn mừng này không nên kéo dài quá lâu và họ cần ngay lập tức hướng sự tập trung ra đấu trường châu lục.

"ĐT Việt Nam trước mắt còn tham dự Asian Cup 2019 vào tháng 1/2019. Giải đấu của AFC sẽ là thước đo xem 'Những ngôi sao vàng' đã đi được bao xa. Những trận đấu ở vòng bảng với Iran, Iraq và Yemen đều không hề dễ dàng nhưng tinh thần đồng đội và sự gắn kết đã được rèn giũa bắt đầu từ thành công tại VCK U23 châu Á sẽ giúp nhà vô địch Đông Nam Á vững bước trên sân khấu cấp châu lục".

"Kể cả khi không thể tiến xa ở giải đấu này, các cầu thủ trẻ của ĐT Việt Nam vẫn sẽ có một quãng thời gian dài để học hỏi và cải thiện trong tương lai. Cuối cùng, khi đã kết thúc bằng một danh hiệu khu vực, giờ là lúc ĐT Việt Nam bước vào thử thách bằng một cuộc cạnh tranh ở tầm châu lục" - John Duerden kết thúc.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã công bố danh sách sơ bộ 27 cầu thủ ĐT Việt Nam tham dự Asian Cup 2019. Đáng chú ý, HLV Park Hang-seo đã quyết định gạch tên 3 cầu thủ là Đình Trọng, Văn Quyết và Anh Đức. Thay vào đó, chiến lược gia Hàn Quốc trao cơ hội cho 7 cầu thủ trẻ gồm: Trần Minh Vương,Phan Thanh Hậu, Đinh Thanh Bình (HAGL), Nguyễn Thành Chung, Ngân Văn Đại (Hà Nội), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel) và Ngô Tùng Quốc (XSKT Cần Thơ).

Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam sau AFF Cup 2018

25/12: Việt Nam vs Triều Tiên (Giao hữu)

31/12: Việt Nam vs Philippines (Giao hữu)

8/1: Việt Nam vs Iraq (AFC Asian Cup 2019)

12/1: Việt Nam vs Iran (AFC Asian Cup 2019)

16/1: Việt Nam vs Yemen (AFC Asian Cup 2019)

Thái Duy

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.