SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Ericsson và Samsung ký thỏa thuận chấm dứt tranh chấp bằng sáng chế toàn cầu

11:44, 10/05/2021
(SHTT) - Ericsson và Samsung đã ký một thỏa thuận về giấy phép bằng sáng chế toàn cầu giữa hai công ty, chấm dứt cuộc chiến pháp lý kéo dài nhiều năm. Thỏa thuận mới hứa hẹn giúp công ty Thụy Điển tăng doanh thu sau quý 1/2021 "thất thu".

Trong một tuyên bố mới đây, Ericsson cho biết công ty này đã thành công ký thỏa thuận cấp phép chéo với Samsung bao gồm việc bán cơ sở hạ tầng mạng và thiết bị cầm tay bắt đầu từ 1/1/2021.

Thỏa thuận này đã chấm dứt các khiếu nại của cả hai công ty trước Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ cũng như các vụ kiện đang diễn ra ở một số quốc gia khác.

Các công ty cho biết các chi tiết của thỏa thuận là bí mật và sẽ không được tiết lộ.

e1

Ericsson là một trong những nhà cung cấp hàng đầu về phần cứng, phần mềm và dịch vụ trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin và Truyền thông (ICT) 

Được biết, vào tháng 12/2020, Ericsson đã đệ đơn kiện Samsung tại Mỹ về các khoản thanh toán tiền bản quyền. Sau đó, trong quý đầu tiên năm 2021, doanh thu từ giấy phép bằng sáng chế của Ericsson đã giảm xuống còn 800.000 krona Thụy Điển (hơn 96.000 USD ), so với 2,5 tỷ krona (hơn 300 triệu USD) vào năm trước.

Tuy nhiên, công ty này cho biết doanh thu từ bằng sáng chế hằng quý của họ bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố như các thỏa thuận sắp hết hạn cần được gia hạn, tác động của các hành động địa chính trị đối với thị trường thiết bị cầm tay, hay sự thay đổi trên thị trường từ 4G sang 5G.  

Mặc dù không rõ thỏa thuận kéo dài bao lâu nhưng dự báo cho thấy doanh thu cấp phép bằng sáng chế trong quý 2 của Ericsson sẽ tăng lên từ 237 triệu USD đến 301 triệu USD nhờ thỏa thuận này.

Ngoài ra, Ericsson và Samsung cũng đã đồng ý hợp tác trong các dự án thúc đẩy ngành công nghiệp di động nhằm tạo ra “các giải pháp có giá trị cho người tiêu dùng và doanh nghiệp”.

Được biết, Ericsson hiện có hơn 57.000 bằng sáng chế trong danh mục sở hữu trí tuệ. Đồng thời, công ty mạng và viễn thông đa quốc gia của Thụy Điển cũng đang nỗ lực thúc đẩy doanh thu từ các bằng sáng chế thông qua việc phát triển các thiết bị và mạng 5G.

Ngọc Đỗ

Tin khác

Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.