SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Ericsson cáo buộc Wiko vi phạm bằng sáng chế

11:00, 19/08/2017
(SHTT) - Hãng cung cấp các thiết bị truyền thông không dây Ericsson đang chuẩn bị mọi kế hoạch để kiện hãng điện thoại thông minh Wiko với những cáo buộc về vi phạm bằng sáng chế liên quan đến công nghệ di động 2G, 3G và 4G.

Được biết, hãng điện thoại thông minh Wiko là một hãng được liên minh giữa Pháp và Trung Quốc. Hiện công ty này đang thuộc sở hữu của tập đoàn công nghệ Tinno Mobile của Trung Quốc nhưng lại có trụ sở chính tại thành phố biển Marseille của Pháp. Thời điểm gần đây, hãng liên tục rơi vào những cáo buộc liên quan tới pháp lý. Cụ thể, hãng Ericsson của Thụy Điển đã chuẩn bị các thủ tục pháp lý để kiện Wiko tại 2 tòa án ở Đức.

Theo những gì Ericsson cáo buộc thì từ tháng 5/2013, công ty này đã cố gắng thiết lập một thỏa thuận cấp phép công bằng hợp lý với công ty Wiko nhưng không thành công. Vì vậy họ buộc phải đưa vụ việc ra tòa vì Wiko đã vi phạm các bằng sáng chế của họ trong 6 năm mà không có bất kỳ giấy phép hoặc khoản bồi thường nào.

ericsson cao buoc wiko vi pham bang sang che

 Ericsson cáo buộc Wiko vi phạm bằng sáng chế

Về phía hãng cung cấp các thiết bị truyền thông không dây cũng cho biết thêm rằng hiện trên toàn thế giới, họ đang sở hữu hơn 42.000 bằng sáng chế được cấp phép theo danh mục sở hữu trí tuệ. Những bằng sáng chế đó chủ yếu thuộc hạng mục công nghệ di động 2G, 3G, 4G và LTE. Doanh thu từ những hạng mục này mang về cho hãng là khoảng 867 triệu USD mỗi năm.

Đây không phải lần đầu tiên Ericsson sẵn sàng đối đầu với các hãng công nghệ khác về mặt pháp lý. Cũng trong thời điểm này, Ericsson cũng đang vướng vào cuộc tranh chấp pháp lý với công ty TCL của Trung Quốc về tỷ lệ tiền bản quyền.

Trước đây hãng này cũng đã có những tranh chấp lâu dài với các công ty như Apple và Samsung nhưng các khoản đều đã được thanh toán.

Có thể nói, trong làng công nghệ thế giới, những cuộc tranh chấp về bản quyền, bằng sáng chế thường xuyên diễn ra. Thậm chí nhiều ông lớn như Nokia, Apple và Samsung còn có nhiều năm "không đội trời chung" nhưng sau cùng họ đã biết hợp tác vì lợi ích của người tiêu dùng.

Hương Mi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.