SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Era 100 và Era 300: Kỷ nguyên mới cho loa Sonos

13:40, 16/03/2023
(SHTT) - Mới đây, Sonos đã công bố 2 dòng Bluetooth mới đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới cho công ty. Era 300 là sản phẩm lớn hơn và dự kiến sẽ có giá $450 trong khi đó Era 100 sẽ có giá $250.

Trong hai thập kỷ qua kể từ khi thành lập vào năm 2002, Sonos đã xây dựng một thương hiệu âm thanh cao cấp tuyệt vời cho các sản phẩm âm thanh đa phòng.

Mặc dù thị trường loa thông minh đang rất hot ngay cả ở phân khúc cao cấp, Sonos đã có thể tạo ra  một thứ mà ít thương hiệu làm được đó là có những khách hàng sẵn sàng trả giá cao cho sản phẩm và cực kì trung thành với thương hiệu.

Với nền tảng đó, Sonos đã chủ yếu tập trung vào hai loại sản phẩm trong vài năm qua: loa di động như Move và Roam; và các sản phẩm tập trung cho gia đình với giá thành cao hơn như Atmos-capable Arc và Ray soundbars. Trong số đó, Sonos One và Sonos Five là hai bộ loa mà công ty tập trung đầu tư về âm thanh nhất. Mặc dù chất lượng âm thanh của hai dòng loa này nghe vẫn rất tuyệt vời nhưng công ty cần một sự thay đổi mới.

Khả năng âm thanh không gian

Era 100 và Era 300, hai sản phẩm mới nhất của Sonos và Era 300 ($450) là loa Sonos đầu tiên có khả năng phát âm thanh không gian. Trong khi đó, Era 100 ($250) sẽ là một phiên bản kế nghiệm của dòng Sonos One với một số nâng cấp mới.

Người dùng có thể sử dụng cặp loa này như loa vòm sau để tạo ra một hiệu ứng âm thanh vòm như một rạp hát tại nhà như các loa Sonos khác.

Thông thường hiệu ứng “Âm thanh không gian” sẽ cung cấp âm thanh vòm và âm thanh 3D thông qua tai nghe và nó không phải là một tính năng được tìm thấy trong loa âm thanh truyền thống.

Thay vì bỏ ra $2,600 để có được trải nghiệm như dàn loa âm thanh vòm Dolby Atmos 7.1.4, bạn có các dòng Sonos Arc hoặc Gen-2 Beam và Sub và thêm một cặp Era 300s bao quanh phía sau để có trải nghiệm tương tự.

Era 300 - Phiên bản dành riêng cho phân khúc thiết bị âm thanh gia đình

Era 300 có vẻ ngoài độc đáo so với các dòng loa Sonos khác nhưng vẫn toát lên nét thẩm mỹ đặc trưng tối giản của thương hiệu. Thiết kế đồng hồ cát có phần “hơi đặc biệt” nhằm cho phép phần loa tweeter (loa tạo độ bổng, độ phiêu) hướng lên trên giúp âm thanh được lan tỏa trong không gian phòng.

Ngoài ra, loa còn có thêm ba âm thanh bổng chĩa trái, phải và một điểm chỉ về phía trước và vào phần điểm chết. Cuối cùng, loa được trang bị hai loa trầm ở hai bên mang lại nhiều âm trầm chất lượng.

Era 100 — Một lựa chọn hợp lý hơn cho HomePod mới của Apple

Sonos One (2013) là một phiên bản có phần âm thanh giống hệt Sonos Play:1. Tuy nhiên dù được coi là phiên bản kế nghiệm Sonos One,  Era 100 lại có các bản cập nhật rõ ràng hơn.

Với mức giá 250 USD, Era 100 là một sự thay thế hợp lý cho HomePod mới nhất của Apple 

Era 100 có loa trầm lớn hơn 25% so với One và một cặp loa tweeter cung cấp các kênh âm thanh nổi trái và phải trong một loa duy nhất.

123

Loa Era 100 (Credit: Sonos) 

Mặc dù không có tính năng âm thanh không gian của Era 300, Era 100 là một cải tiến đáng kể so với mô hình trước đó. Thêm vào đó, dù 2 dòng loa này có các tính năng mở rộng và mức giá khác nhau, những chiếc loa này có một số điểm chung đáng kể.

Với bộ chuyển đổi dòng tùy chọn, bạn có thể kết nối bàn xoay hoặc thiết bị âm thanh khác với điều kiện cả hai thông qua kết nối USB-C .

Khả năng này là một lợi thế nổi bật so với HomePod của Apple vì cả Era 100 và Era 300 đều có thể đóng vai trò là loa PC bên ngoài.

Những cải tiến mới

Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên Sonos hỗ trợ kết nối Bluetooth cho các thiết bị loa không di động. Những chiếc loa này cũng bao gồm các điều khiển cảm ứng mới ở trên cùng, vì vậy, chỉ cần vuốt ngón tay qua bên sườn ngoài, ta có thể thấy các nút chuyển tiếp và quay lại chuyên dụng đồng thời thay đổi âm lượng.Ngoài ra, Sonos cung cấp một công tắc vật lý để tắt micrô thay vì chỉ tắt tiếng micro thông qua phần mềm.Cách tiếp cận này chủ động cắt kết nối và tăng cường bảo mật cho thiết bị

Tính năng điều chỉnh Trueplay đặc biệt của Era 100 và Era 300, đo lường cách âm thanh phản chiếu khỏi tường, đồ đạc và các bề mặt khác, cũng có thể sử dụng các micrô này để tăng cường âm thanh dựa trên nơi bạn đặt loa trong nhà.

Trueplay đã được Sonos (2015) là một ứng dụng điện thoại di động giúp tối ưu hóa chất lượng âm thanh trong các môi trường nhà ở khác nhau. Trước đây, Trueplay chỉ có thể thiết lập bằng một thiết bị có hệ điều hành iOS và nó không tương thích với các thiết bị Android.

Tuy nhiên, giờ đây Trueplay tạo ra sự khác biệt đáng kể và khả năng mới này đã cho phép những người dùng Android có thể sử dụng. Sonos tin tưởng mạnh mẽ rằng âm thanh không gian sẽ một hướng phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Lãnh đạo của công ty đã khẳng định Era 300 sẽ là một thiết bị tối ưu cung cấp chất lượng âm thanh chuẩn mà không cần phải có quá nhiều thiết bị hỗ trợ. Đây sẽ là một sản phẩm các nghệ sĩ và nhà sản xuất quan tâm mạnh mẽ trong tương lai.

Nhìn vào bối cảnh các nền tảng âm thanh trực tuyến như Spotify, YouTube Music… phát triển mạnh mẽ, việc hỗ trợ âm thanh không gian tới người dùng sẽ không còn xa lạ trong tương lai. Tuy nhiên, Amazon và Apple hiện là hai dịch vụ duy nhất tương thích với Era 300 cho âm nhạc không gian.

Được biết, Era 100 và Era 300 sẽ có 2 màu tùy chọn màu đen hoặc trắng. Cả hai được dự kiến sẽ được lên kệ vào ngày 28/3 tới.

Thu Hà

Tin khác

Thương hiệu 4 giờ trước
(SHTT) - Với tinh thần cốt lõi 'vì nông dân, nông nghiệp', trên hành trình phát triển hàng chục năm qua, Supe Lâm Thao đã và đang không ngừng đổi mới sáng tạo, liên tục cập nhật các tiến bộ khoa học kỹ thuật nhằm ứng dụng vào sản xuất để tạo ra những sản phẩm với chất lượng ngày càng ưu việt.
Thương hiệu 22 giờ trước
(SHTT) - Các công ty công nghệ hàng đầu thế giới, bao gồm: Google, Intel và Qualcomm, đã thành lập một liên minh với hi vọng lật đổ sự thống trị của NVIDIA trên thị trường phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI).
Thương hiệu 22 giờ trước
(SHTT) - Vào 20h30 tối thứ Bảy ngày 23/03/2024, hàng triệu người trên khắp thế giới tích cực tham gia hưởng ứng và kỷ niệm chương trình 18 năm Giờ Trái đất.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
Đồng hồ thông minh đã dần trở thành phụ kiện trang sức không thể thiếu đối với nhiều người dùng. Mới đây, Xiaomi Watch 2 đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với rất nhiều điểm đáng chú ý. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng mẫu đồng hồ đeo tay còn là một sản phẩm đáng mong chờ hơn cả phiên bản Pro.