SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Em chưa 18 thống trị mọi phòng vé Việt: Sức hút đến từ đâu?

06:35, 07/05/2017
(SHTT) - Em chưa 18 đã chính thức vượt qua kỷ lục của bộ phim ăn khách một thời Em là bà nội của anh để trở thành phim Việt ăn khách nhất lịch sử với thành tích phòng vé đáng nể. Sức nóng của bộ phim vẫn không hề có dấu hiệu giảm nhiệt với cốt truyện hấp dẫn và diễn viên trẻ đẹp.

Em chưa 18 đang là cụm từ khóa nhận được nhiều sự quan tâm nhất thời gian gần đây. Bộ phim đình đám này đã tạo nên sức hút đặc biệt mà khó có bộ phim chiếu rạp nào có thể vượt qua.

Mặc dù mới chỉ chính thức khởi chiếu từ ngày 28/4 nhưng theo thống kê thì đến ngày 5/5 vừa qua, doanh thu của bộ phim đã cán mốc 107 tỷ đồng, phá vỡ kỷ lục doanh thu 102 tỷ đồng của Em là bà nội của anh.

em chua 18 a

 Em chưa 18 thống trị mọi phòng vé Việt: Sức hút đến từ đâu?

Theo thông tin từ phía đơn vị phát hành thì doanh thu này bao gồm doanh thu những ngày công chiếu chính thức và 13,2 tỷ trong 2,5 ngày chiếu suất đặc biệt trước đó. Và nếu như Em là bà nội của anh phải mất tới gần 3 tháng để lập kỷ lục trên thì Em chưa 18 lại chỉ mất vỏn vẹn 2 tuần để lập thành tích đáng nể. Như vậy bộ phim của đạo diễn Lê Thanh Sơn đã chính thức trở thành phim Việt ăn khách nhất lịch sử.

Thành công vang dội này đã vượt qua cả kỳ vọng của nhà sản xuất lẫn dàn diễn viên. Nữ chính trong phim do cô gái trẻ Kaity Nguyễn thủ vai và đây cũng là lần đầu tiên Kaity đóng phim nhưng lại nhận được sự ủng hộ lớn từ phía khán giả. Vậy điều gì đã tạo nên sức hút đặc biệt cho Em chưa 18 như vậy?

em chua 18

 Em chưa 18 trở thành bộ phim Việt ăn khách nhất lịch sử

Là thể loại hài hước, lãng mạn nên Em chưa 18 dễ dàng nhận được sự quan tâm của khán giả. Nội dung của bộ phim xoay quanh một cô nữ sinh cấp III là Linh Đan, đây cũng là nhân vật do Kaity Nguyễn thủ vai. Sau 1 buổi đi bar, Linh Đan đã "lên giường" với một anh chàng đào hoa hơn mình nhiều tuổi do Kiều Minh Tuấn thủ vai sau khi đau đớn vì bị bạn trai phản bội, do Will 365 thủ vai.

Clip ghi lại đêm định mệnh trở thành thứ “vũ khí” để cô uy hiếp gã đàn ông, biến anh thành bạn trai bất đắc dĩ. Nhưng cả hai sớm phải đối diện với tình cảm mà họ thực sự dành cho nhau.

Trên thực tế, cốt truyện Em chưa 18 rất đơn giản, dễ đoán, không có nhiều bước ngoặt bất ngờ và có thể khiến khán giả liên tưởng tới nhiều tác phẩm hài - lãng mạn của Disney Channel.

Nhưng ê-kíp làm phim biết rõ đối tượng khán giả của họ là ai, và tạo ra một tác phẩm chiều chuộng “thượng đế” của mình hết mức. Với hàng loạt tình tiết và lời thoại hài hước, Em chưa 18 mang đến bầu không khí tươi mới, dễ chịu cho người xem.

em chua 18 b

 Những hình ảnh trong phim Em chưa 18

Sự khác biệt của bộ phim nằm ở bầu không khí “Tây hóa” xuyên suốt. Bối cảnh chính của tác phẩm là một trường quốc tế ở Sài Gòn với những cậu ấm cô chiêu lớn trước tuổi, bạo dạn, phóng khoáng và đầy cá tính. Nhóm nhân vật chính trong phim đều có cuộc sống màu hồng: họ xinh đẹp, giỏi giang, giàu có, là “top” trong lĩnh vực của bản thân và luôn nổi bật trước đám đông. Bởi vậy, bộ phim đôi lúc còn khiến người xem liên tưởng tới các tác phẩm ngôn tình về tuổi thanh xuân của phương Đông.

Trong khi đó Kaity Nguyễn lại vào vai cô gái 17 tuổi Linh Đan rất ngọt ngào, đáng yêu. Cô nàng lúc thì ranh mãnh, lúc lại ngây thơ đến ngờ nghệch đúng như tuổi của mình. 

em chua 18 c

 

Thành công vang dội của Em chưa 18 khiến nhà sản xuất Charlie Nguyễn lập tức thông báo anh cùng cộng sự dự kiến thực hiện Em trên 18 cho kỳ nghỉ lễ tương tự năm 2018. Tuy nhiên, hiện chưa rõ liệu dự án mới có cốt truyện liên quan thế nào tới bộ phim vừa phá kỷ lục phòng vé Việt.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.