SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

'El Clasico' Real Madrid - Barca thắp sáng sân cỏ châu Âu cuối tuần này

09:20, 02/03/2019
(SHTT) - NHM tiếp tục được theo dõi trận "Siêu kinh điển" giữa Real Madrid - Barca vào cuối tuần này trong khuôn khổ vòng 26 La Liga.

Real Madrid - Barca (2h45 ngày 3/3)

Cách đây ít ngày, Barca đã có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Real Madrid ngay tại "thánh địa" Santiago Bernabeu. Theo đó, Kền kền trắng nhìn đại kình địch của mình giành tấm vé vào chung kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha ngay trước khán giả nhà.

El Clasico Real Madrid - Barca thắp sáng sân cỏ châu Âu cuối tuần này
Messi và các đồng đội vừa đánh sập "thánh địa" Santiago Bernabeu

Trở lại với đấu trường La Liga, Real Madrid sẽ tiếp tục tiếp đón Barca trên sân nhà. Hiện tại, trên bảng xếp hạng, Real Madrid chỉ đứng ở vị trí thứ 3 với 48 điểm, kém Barca tới 9 điểm và gần như không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch.

Nhưng có thể tin vào việc thầy trò HLV Solari sẽ nhập cuộc với quyết tâm cao độ nhằm phục thù ở cuộc đối đầu tới. Thực tế thì ở trận thua trên, Real Madrid thi đấu không đến nỗi nào nhưng họ lại gặp vấn đề ở khâu dứt điểm khi Vinicius hay Benzema liên tục bỏ lỡ cơ hội ngon ăn. Nếu chỉnh được thước ngắm, Real Madrid hoàn toàn có thể giữ 3 điểm ở lại SVĐ Bernabeu.

Tottenham Hotspur - Arsenal (19h30 ngày 2/3)

Tottenham Hotspur đang có dấu hiệu chững lại khi thua cả 2 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Trong đó, ở trận thua 0-2 trước Chelsea vào giữa tuần qua, Gà trống gục ngã mà không tung ra nổi cú sút trúng đích nào. Hy vọng vô địch coi như đã tiêu tan và giờ là lúc Tottenham Hotspur trở lại với mục tiêu quen thuộc là giữ vị trí trong Top 4.

El Clasico Real Madrid - Barca thắp sáng sân cỏ châu Âu cuối tuần này
Arsenal thắng tưng bừng 4-2 trước Tottenham ở lượt đi

Với Arsenal, họ đang có phong độ ấn tượng hơn Tottenham khi toàn thắng cả 3 trận gần nhất. Nhưng vấn đề của Pháo thủ là họ luôn chơi cực tệ trên sân khách. Điều này thể hiện rõ ở trận thua 0-1 trên sân của BATE Borisov trong khuôn khổ Europa League. Hơn nữa, HLV Unai Emery không thể có được lực lượng mạnh nhất khi Hector Bellerin vẫn phải vắng mặt, trong khi Laurent Koscielny và Sead Kolasinac chưa có thể lực tốt nhất. 

MU - Southampton (22h ngày 2/3)

MU đang trải qua giai đoạn khó khăn khi họ thiếu vắng tới 10 cầu thủ trong đội hình 1 vì chấn thương. Tuy nhiên, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã thể hiện sự tháo vát khi có những thay đổi hợp lý để giúp MU có chiến thắng quan trọng 3-1 ngay trên sân của Crystal Palace giữa tuần qua.

El Clasico Real Madrid - Barca thắp sáng sân cỏ châu Âu cuối tuần này
MU có chiến thắng quan trọng trên sân của Crystal Palace

Trở lại sân nhà Old Trafford, MU đương nhiên được đánh giá cao hơn nhiều so với Southampton. Đội chủ sân St Mary's sa sút phong độ rõ rệt ở mùa này khi đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Southampton hiện đứng thứ 17 với 27 điểm, hơn nhóm "cầm đèn đỏ" đúng 2 điểm. Đó là những lí do để tin MU sẽ có được kết quả thuận lợi ở trận tới.

Everton - Liverpool (23h15 ngày 3/3)

Ai cũng hiểm sự thù hằn giữa Everton và Liverpool này là như thế nào. Còn nhớ, đầu tháng 2 vừa qua, Everton đã để thua Man City với tỷ số 0-2 ngay tại Goodison Park. Tuy nhiên, nhiều CĐV đội chủ nhà còn cảm thấy... vui khi ăn mừng trên các khán đài vì đã giúp được Man City chiếm lợi thế trong cuộc đua vô địch.

El Clasico Real Madrid - Barca thắp sáng sân cỏ châu Âu cuối tuần này
Trận derby Everton - Liverpool luôn diễn ra căng thẳng

Điều đó cho thấy Liverpool sẽ có chuyến làm khách "đi dễ khó về" trên sân của Everton. Nhưng thành tích đối đầu lại ủng hộ The Kop khi họ bất bại trong 18 trận gần nhất gặp Everton tính trên mọi đấu trường. Hơn nữa, Liverpool cũng thi đấu rất tốt trên sân khách khi họ bất bại 13/14 lần gần nhất phải hành quân xa nhà.

Trong khi đó, Man City chỉ phải gặp Bournemouth ở vòng đấu này. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 22h ngày 2/3 (theo giờ Việt Nam).

Napoli - Juventus (2h30 ngày 4/3)

Đây chắc chắn là trận cầu tâm điểm của vòng 26 Serie A. Napoli chính là đội đang bám đuổi Juventus sát sao nhất, nhưng họ kém Bà đầm già thành Turin tới 13 điểm. Và một trận thua nữa chắc chắc sẽ làm dập tắt sự quyết tâm của Napoli trong cuộc đua vô địch mùa này. 

Juventus đang không có được phong độ tốt. Cristiano Ronaldo và các đồng đội nhận trận thua thảm 0-2 trên sân của Atletico Madrid trong khuôn khổ Champions League, trước khi chỉ có chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Bologna. Và nếu tiếp tục thể hiện phong độ như vậy, Juventus khó có 3 điểm rời SVĐ San Paolo.

El Clasico Real Madrid - Barca thắp sáng sân cỏ châu Âu cuối tuần này
Ronaldo và các đồng đội sẽ có trận đấu cực kỳ khó khăn trên sân của Napoli

Thái Duy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.