SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Ekip của Chi Pu bị tố đạo nhái ý tưởng trong bộ ảnh mới: Dân mạng tranh cãi dữ dội

07:38, 10/04/2021
(SHTT) - Vụ việc nail stylist Quỳnh Anh tố cáo Chi Pu và ekip đạo nhái ý tưởng trong bộ ảnh mới đang khiến cư dân mạng 'dậy sóng'. Hiện phía nữ ca sĩ vẫn chưa lên tiếng về vụ việc này.

Ngay trong tối ngày 9/4, cộng đồng mạng xôn xao thông tin stylist của Chi Pu "ăn cắp chất xám" của một nail artist. Cụ thể, trong bộ ảnh mới đây nữ diễn viên biến hóa chất lừ với concept vô cùng độc đáo, nhấn nhá bằng bộ nail siêu chất cùng lớp make-up sắc sảo.

Tuy nhiên, bộ móng của người đẹp đã bị nail stylist Quỳnh Anh (Quinada Nail Art) bất ngờ tố cáo là sản phẩm đạo nhái từ tác phẩm do cô thực hiện vào tháng 1/2021. So sánh loạt hình của Chi Pu và bức ảnh mà Quỳnh Anh dẫn chứng, nhiều khán giả sẽ nhận ra điểm tương đồng trong họa tiết bộ nail và cả cách tạo dáng của giọng ca Anh ơi ở lại. 

chi pu

 Ekip của Chi Pu bị tố đạo nhái ý tưởng trong bộ ảnh mới

Trước sự giống nhau khó có thể xem là trùng hợp này, Quỳnh Anh đã tỏ ra vô cùng bức xúc. Nữ nail stylist bức xúc chia sẻ: “Mới đây mình được bạn bè gửi cho hình ảnh bên ekip một nghệ sĩ Việt đã copy tác phẩm của mình. Là một người làm công việc sáng tạo, mình cảm thấy thật sự tổn thương khi thấy hình ảnh này. Nếu như những chuyện thế này cứ tiếp diễn, thì ai sẽ đứng ra bảo vệ những nghệ sĩ trẻ như mình?".

Quỳnh Anh còn lên tiếng rằng bản thân cô nói riêng và các nghệ sĩ trẻ nói chung cần được bảo vệ về chất xám nghệ thuật: "Bảo vệ cho chất xám, công sức, kiến thức, thời gian hy sinh cho những tác phẩm mang tính nghệ thuật đặc trưng như vậy? Mình không biết phải nói gì vì nghĩ lại khoảng thời gian ngày đêm thử nghiệm chất liệu, chốt ý tưởng, lên thiết kế và rồi bị copy thế này. Xin hãy bảo vệ sáng tạo của nghệ sĩ".

chi pu 1

 Bài chia sẻ của Quỳnh Anh

Dưới bài đăng của Quỳnh Anh, dân mạng bày tỏ thái độ bức xúc và lên tiếng yêu cầu phía Chi Pu giải thích, làm rõ sự việc. Ngoài bộ ảnh này, ê-kíp Chi Pu còn bị tố đạo nhái nhiều lần trong những bộ ảnh khác.

Hiện báo chí đã liên hệ với Kenshj Phạm - stylist Chi Pu để tìm hiểu rõ hơn về sự việc này, tuy nhiên vẫn chưa nhận được câu trả lời.

Trước đó, Chi Pu cũng không ít lần bị tố đạo nhái thời trang quốc tế với những bộ cánh tương tự bản gốc đến 95%.

Cụ thể, trong một show ca nhạc, trang phục biểu diễn của Chi Pu đã thể hiện được đúng tinh thần "Đóa hồng Queen" - một trong những ca khúc sôi động rất thành công của cô nàng. Bộ bodysuit màu hồng fuchsia rực rỡ với phần cầu vai được xếp nếp tạo hình đóa hoa hồng đã biến Chi Pu thành "Đóa hoa hồng xinh tươi biết hát" - đúng như lời ca trong bản hit đó. Những chi tiết như boots ánh bạc cao cổ hay thắt lưng to bản đều rất thời thượng.

chipu2

 

Rất nổi bật và quyến rũ, nhưng khá nhiều người nhận ra chi tiết đắt giá nhất trong bộ trang phục biểu diễn của Chi Pu có nhiều nét tương đồng lạ kỳ với thiết kế thuộc BST Thu-Đông 2019 của Alexander McQueen. Sáng tạo này cũng vừa được NTK Sarah Burton ra mắt trong tháng 3 năm 2019 này và nhận được sự tán thưởng hết lời từ giới mộ điệu. Điểm giống nhau của 2 thiết kế đến từ phần xếp nếp hình đóa hoa hồng trên cầu vai. Nhiều người nhận xét chi tiết sắp xếp vải của nhà mốt Pháp tinh tế, phù hợp vóc dáng người mặc còn bộ cánh của Chi Pu thô kệch, tạo cảm giác nặng nề.

Minh Hà

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.