SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

EDPR Sunseap nhân đôi công suất hoạt động tại Việt Nam

09:51, 20/09/2022
EDPR Sunseap hoàn tất giao dịch hai dự án điện mặt trời tại Việt Nam, tăng cường sự hiện diện của tập đoàn tại khu vực Châu Á -Thái Bình Dương

Ngày 19/9/2022 - EDPR Sunseap, trung tâm năng lượng sạch tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương thuộc tập đoàn năng lượng tái tạo lớn thứ tư thế giới, đã hoàn tất hợp đồng hợp tác với tập đoàn Xuân Thiện, tạo điều kiện cho việc mở rộng hoạt động của tập đoàn tại Việt Nam. Giao dịch này là khoản đầu tư lớn nhất về năng lượng mặt trời quy mô trang trại của tập đoàn.

1c

Đại diện 2 tập đoàn Xuân Thiện và EDPR Sunseap (từ trái qua): Ông Frank Phuan-Giám Đốc Điều Hành Kinh Doanh EDPR Sunseap; Ông Vũ Cảnh Tuân-CEO tập đoàn Xuân Thiện; Ông Nguyễn Văn Thiện-Chủ Tịch tập đoàn Xuân Thiện; Ông Pablo Peña-Rich- Giám Đốc Bộ Phận Đầu Tư M&A EDPR Sunseap 

Tập đoàn Xuân Thiện là một trong những nhà phát triển năng lượng tái tạo lớn nhất tại Việt Nam, có bề dày lịch sử 20 năm đầu tư các dự án năng lượng tái tạo. Xuân Thiện hiện đang sở hữu hàng nghìn MW điện năng lượng tái tạo gồm thủy điện, điện mặt trời, điện gió; trong đó có hai dự án Điện mặt trời Xuân Thiện Thuận Bắc Giai đoạn 1 và 2 với tổng công suất 255 MWp và có hợp đồng mua bán điện trong thời gian 20 năm với EVN với giá FIT 9,35 cent/kWh – Đây là dự án mà EDPR Sunseap đã lựa chọn là dự án đầu tiên để hợp tác đầu tư giữa 2 tập đoàn.

Sự hợp tác này là bước đầu trong việc thiết lập mối quan hệ lâu dài giữa tập đoàn Xuân Thiện và tập đoàn EDPR Sunseap để hai bên cùng nhau hợp tác thêm các cơ hội khác trong khu vực.

Ông Pedro Vasconcelos, Chủ tịch điều hành tập đoàn EDPR Sunseap, kiêm Giám đốc điều hành của EDPR tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “Giao dịch này sẽ giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng ở Việt Nam và các nước lân cận, đồng thời tập đoàn EDPR Sunseap cam kết mang đến các kinh nghiệm kỹ thuật mang tính toàn cầu và tận dụng các thế mạnh của Singapore như  một trung tâm thương mại trong khu vực giúp hoàn thành nhiệm vụ của chúng tôi là tạo ra một thế giới được điện khí hóa và không phát thải các-bon bằng việc sử dụng năng lượng sạch với chi phí hợp lý và đáng tin cậy”.

A1

 

A2

 

A4

 

Với giao dịch này, tập đoàn EDPR Sunseap đã nhân đôi công suất vận hành tại Việt Nam, tăng cường sự hiện diện của tập đoàn tại khu vực Châu Á -Thái Bình Dương.

Việc này cũng giúp tập đoàn đẩy nhanh quá trình hợp nhất với Sunseap vào EDPR từ tháng 2 năm 2022. Đây là một phần trong tầm nhìn của tập đoàn hướng đến việc dẫn đầu quá trình chuyển đổi năng lượng ở Singapore và các nước còn lại trong khu vực, với mục tiêu hoàn thành hơn 2 GW công suất lắp đặt vào năm 2025.

Tập đoàn EDPR Sunseap Châu Á - Thái Bình Dương là nhà phát triển, chủ sở hữu và là nhà vận hành hệ thống điện mặt trời có trụ sở ở Singapore, khai thác các dự án năng lượng mặt trời trên khắp Châu Á với danh mục dự án lên tới gần 10 GWac. Các hệ thống năng lượng mặt trời của Tập đoàn được lắp đặt tại hơn 3.000 tòa nhà ở Singapore, bao gồm các khu nhà ở xã hội, cũng như các tòa nhà thương mại và công nghiệp.

EDPR Sunseap cũng hoạt động tại nhiều vùng lãnh thổ khác nhau trên khắp Châu Á – Thái Bình Dương bao gồm Việt Nam, Campuchia, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Hàn Quốc. EDPR Sunseap là một công ty thuộc EDP Renewables (Eurotext: EDPR), tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và là một trong những nhà sản xuất năng lượng tái tạo lớn nhất thế giới.

Huy Sương

Tin khác

Thương hiệu 6 giờ trước
(SHTT) - Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản đã công bố kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh với 03 cửa hàng mới tại các trung tâm thương mại (TTTM): Sense City Phạm Văn Đồng (Gigamall), Vincom Plaza Lê Văn Việt và Vincom Mega Mall Grand Park, TP. Thủ Đức.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Với xu hướng phát triển của công nghệ chăm sóc răng, sản phẩm xịt chống sâu răng thế hệ mới Wavekids Noflo đang thu hút sự chú ý của các bậc phụ huynh.