SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Econyl - Vật liệu mới cho nội thất xe sang từ Jaguar Land Rover

07:14, 15/10/2020
(SHTT) - Hãng sản xuất Jaguar Land Rover mới đây đã giới thiệu loại vật liệu mới có tên Econyl được sản xuất từ các loại rác thải nhựa thu gom trên đại dương. Đây là 1 trong những nỗ lực nhằm góp phần làm sạch rác thải đại dương và hạn chế ô nhiễm môi trường.

Econyl được sản xuất từ sự kết hợp của nhựa công nghiệp tái chế, vải thừa cắt bỏ từ các công ty quần áo, lưới đánh cá được thu hồi và bị bỏ rơi trên đại dương. Loại vật liệu tái chế này sau đó sẽ được sử dụng trong sản xuất quần áo, đồ thể thao và dây đeo đồng hồ.

Nguyên liệu được xử lý trong nhà máy hóa chất và chia nhỏ thành vật liệu thô, trước khi được chuyển thành sợi. Phần thừa trong quá trình sản xuất bao gồm các kim loại và đồng sunfat được gửi đến địa điểm khác để tái chế.

1jlr_interior_jdlj

 

Theo hãng xe Jaguar Land Rover (Anh), quy trình tái chế sử dụng trong sản xuất vật liệu làm giảm tác động nóng lên toàn cầu của nylon tới 90% so với việc sản xuất từ dầu mỏ. Điều đó có nghĩa, mỗi khi sản xuất 10.000 tấn Econyl chúng ta có thể tiết kiệm 70.000 thùng dầu thô và 65.100 tấn CO2.

Sự ra đời của Econyl là một phần trong nỗ lực của Jaguar Land Rover nhằm cung cấp loạt chất liệu cho “cảm giác sang trọng tương tự" như nội thất truyền thống của hãng, nhưng giảm thiểu tác động xấu đến môi trường. Đây là nỗ lực của hãng xe để giảm lượng khí thải CO2 trong quá trình sản xuất xuống mức bằng không.

Bảo An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.