SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Vì sao nhiều đàn ông s:i m:ê người phụ nữ xấu hơn vợ mình? Người từng trải tâm sự thật lòng

09:19, 06/07/2023

Thử nhìn nhận một số lý do thực sự khiến không ít nam giới vẫn đi tìm phụ nữ khác khi có vợ đẹp.

1. Tôi có những người bạn, cả một đời đi tìm tình yêu. Mặc dù họ không thiếu người vây quanh, để gặp gỡ, hẹn hò, yêu đương và ngủ. Nhưng vẫn hoang hoải đi tìm. Lý do nằm ở đâu?

Tôi đã đặt câu hỏi và nhận được hơn 90% câu trả lời, từ cả đàn ông phía bên sao hoả và đàn bà ở phía sao kim. Rằng đó là trái tim, là sự đồng điệu của tâm hồn, não bộ, nhận thức, tư duy, quan điểm, tính cách, khả năng lắng nghe, thấu hiểu… và t.d.ụ.c có nằm trong danh mục, nhưng không được lựa chọn là yếu tố đầu tiên, quyết định sự gắn kết lâu dài.

width=700

Vậy nếu không phải t.d.ụ.c thì cái gì mới là thứ để giữ chân nhau, ta sẽ làm rõ hơn ở từng bước của lộ trình yêu.

2. Logic cho một lộ trình yêu đương đại đa phần sẽ bắt đầu như thế này: Thu hút, hấp dẫn, hoà hợp, nhu cầu gắn bó, sẻ chia, và cuối cùng là cam kết:

Thu hút và hấp dẫn nhau: Ở điểm khởi đầu, đa phần mọi người đều bị thu hút bởi làn da, nụ cười hấp dẫn, ánh mắt, sự qu:yến r:ũ, đôi chân thẳng tắp miên man… và bị ngợp bởi cá tính riêng, cách nói chuyện, sự duyên dáng. Lúc này sự hấp dẫn được bung ra để cuốn nhau bằng hooc môn gi: ới t: ính.

width=600

Hoà hợp: Bắt đầu giai đoạn muốn chạm vào nhau, cầm tay, vuốt ve, ô:m h:ô:n, và t.d.ụ.c . Đa phần các mối quan hệ nam nữ bị cách lại tại đây. Bởi vì lúc này các cặp đôi vẫn chưa tìm được sự gắn bó, sẻ chia. Bạn đẹp, bạn giỏi chuyện giường chiếu, bạn có thể quyến rũ nửa kia vào những cuộc yêu cuồng nhiệt.

Nó kéo dài được bao lâu khi mà nói về sắc đẹp bạn chỉ đẹp được đến thế (chưa kể còn sụt giảm do khấu hao), kĩ năng bung ra cũng chỉ đến level đấy (chưa kể là bạn có giỏi đi chăng nữa, ngoài kia còn có các cao nhân). Cho nên, thứ khiến người ta muốn gắn bó dài lâu, cam kết bằng cả trái tim, tâm hồn chỉ có thể là sự sẻ chia và thấu hiểu.

Thấu hiểu, gắn bó, sẻ chia: Con người là một loài động vật cao cấp nhất trên hành tinh nhưng lại có chỉ số cô đơn lớn nhất hệ mặt trời, cảm xúc luôn đạt ngưỡng tinh tế tối tân. Cho nên khao khát được thấu hiểu mạnh đến mức có thể dẫn dắt, điều khiển cả hành động và lý trí.

Đó là lý do tại sao có những người đàn ông khăn gói theo bồ - người đàn bà xấu hơn vợ mình rất nhiều? Là bởi vì họ tìm được người mà họ cho là thấu hiểu họ, biết lắng nghe, cảm thông và chia sẻ với họ mọi điều. Đàn bà cũng vậy, càng va vấp, càng trải nghiệm họ càng đề cao người đàn ông bên cạnh phải là người thấu hiểu và biết cách yêu thương. Chỉ khi có được sự gắn kết này, t.d.ụ.c mới đóng vai trò là chất keo dính họ vào nhau mạnh mẽ nhất.

Như trên đã nói, chúng ta hay bị tắc lại ở bước 3, giai đoạn muốn chạm vào nhau và bùng nổ. Nhưng sau đó mối quan hệ lại đi vào ngõ hẹp. Thật tiếc, đến giai đoạn này mà mất nhau, thứ chúng ta mất đi nhiều nhất chính là tâm hồn của mình. Vậy nên nghĩ xem có cách nào hạn chế chuyện này?

3. Không tìm thấy tiếng nói chung với vợ

Theo tiến sĩ người Mỹ Megan Fleming - một nhà trị liệu về t.d.ụ.c và các mối quan hệ, khi một người đàn ông lừa dối vợ, thì lý do có thể là vì họ không được đáp ứng đầy đủ (về mặt cảm xúc, về t.d.ụ.c... ). Điều này có nghĩa là người đàn ông có những nhu cầu, mong muốn bức thiết nào đó, nhưng lại không được vợ đáp ứng.

4.Vợ đẹp nhưng xấu tính

Nếu ngoại hình bạn ở mức 7 thì bạn dễ dàng được chấm điểm 10 nếu có tính cách dễ mến. Nhưng nếu bạn đẹp điểm 10 nhưng hay ca thán rên rỉ thì có thể chỉ được chấm điểm 6. Người đàn ông sẽ muốn ở bên một người khiến anh ta cảm thấy vui vẻ hơn là một người cau có, xấu tính dù vẻ ngoài nóng bỏng.

5. Vợ đẹp nhưng không biết chiều chồng

Tỷ lệ các ông chồng ng:oại t:ình vì không hòa hợp chuyện chăn gối cao hơn rất nhiều so với lý do chê vợ xấu, bởi vậy chị em đừng coi nhẹ vấn đề này. Vợ chồng hòa hợp chuyện chăn gối cũng là yếu tố then chốt tạo nên một cuộc hôn nhân hạnh phúc lâu dài.

Sắc đẹp rồi sẽ phai tàn thậm chí với thời đại thẩm mỹ viện lên ngôi như hiện nay thì muốn đẹp chỉ cần có tiền là xong nhưng sự hấp dẫn lôi cuốn và kinh nghiệm phòng the thì không phải người phụ nữ nào cũng am hiểu.

width=700

Nói như thế không có nghĩa là không cần đẹp. Vừa có chiều sâu, vừa có vẻ ngoài tuyệt vời thì ai ai chẳng muốn yêu thương. Thật sự mà nói, chúng ta nên đẹp, nhất là phụ nữ, đừng đẹp bất chấp, chỉ cần đẹp nhất trong tầm mình có thể. Một người phụ nữ mà không đàn ông nào ham muốn thì phải xem lại mình, đó chính là bi kịch. Nhưng đẹp để khơi gợi ham muốn mà không níu giữ trân trọng được nhau thì nó là bi kịch của sự thất bại.

Cũng không có nghĩa bạn phải có IQ thật cao, đầu óc uyên thâm thuộc hàng cực đỉnh. Vấn đề là sự phù hợp, phù hợp để đối đãi tâm hồn và giao cảm tương thông. Phù hợp tức là đừng cố câu một con cá béo trong khi bạn không hề thích sống ở môi trường nước.

Phải nhớ, bạn chọn thả loại mồi gì bạn sẽ câu được con cá ưa loại mồi nhử đó. Chính là câu “gieo gì gặt nấy” không sai. Bạn buông câu bằng tình dục bạn sẽ hút về những người theo bạn vì ham mê dục tính. Bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để hẹn hò, yêu đương, đau khổ vì những “con mồi” thiếu chất lượng.

Và kết quả các cuộc tình này thường chẳng ra gì, nếu không muốn nói là thê thảm, đặc biệt với các cô sống có tâm hồn. Những con mồi loại này rất đông, họ bao quanh bạn, che khuất tầm nhìn của bạn, khiến bạn không còn thời gian và không gian để nhìn rộng ra xung quanh, chọn một đối tượng tốt và phù hợp với bạn hơn.

Vậy nên hãy tập trung vào bản thân. Không thể mong cầu gặp được đối tượng 5 sao trong khi bản thân ở mức 1 sao. Làm đẹp hình thức, làm đẹp nội dung, thả thính chính mình, khiến mình rực rỡ nhất. Tin tôi đi, hữu xạ tự nhiên hương, gió tầng nào gặp mây tầng đó, bạn sẽ gặp được người yêu thương, trân trọng bạn nhất trên đời. Bởi vì, dù là đàn ông hay đàn bà, ai cũng khao khát có một mối tình sâu sắc và gắn bó. Và bạn hoàn toàn yên tâm, dù đang ở tầng số nào cũng sẽ có người phù hợp với chiếc khung hạnh phúc của bạn.

Cuối cùng, để đi được đến giai đoạn nào của hành trình yêu thương, hai người lại cần thêm chữ duyên. Duyên của sự hoà hợp, của mối liên hệ chung về cảm xúc, tâm hồn và giới tính. Duyên còn bao gồm cả sự góp mặt của số phận. Có câu: “500 năm ngoái đầu nhìn lại, đổi lấy một lần lướt qua nhau ở tại kiếp này”.

Cho nên đã gặp rồi, ắt hẳn có duyên, trân trọng nhau là cách của những người văn minh dùng để đối đãi với người mà chúng ta từng va phải trong đời.

Tổng hợp: https://phunutoday.vn/vi-sao-nhieu-dan-ong-si-me-nguoi-phu-nu-xau-hon-vo-minh-nguoi-tung-trai-tam-su-that-long-d372575.html

Nguồn: https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/vi-sao-nhieu-dan-ong-si-me-nguoi-phu-nu-xau-hon-vo-minh-nguoi-tung-trai-tam-su-that-long-725210.html

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.