SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

DV Ngân Quỳnh: Không ngại làm xấu vì nhân vật, từng đóng mọi loại vai từ mê cờ bạc cho đến “tiểu tam”

16:03, 30/08/2021
(SHTT) - Nữ diễn viên Ngân Quỳnh đã có những chia sẻ về nghề diễn cũng như hôn nhân, gia đình.

Ngân Quỳnh xuất thân là nghệ sĩ cải lương. Sau đó cô tham gia diễn xuất, gặt hái được thành công với các bộ phim như “Đam mê", "Lối sống sai lầm", "Lời nói dối ngọt ngào", "Chạm vào danh vọng"…, Mới đây, nữ diễn viên gây ấn tượng với vai diễn má Hoàng trong bộ phim “Má tôi là đại gia”. 

Ngân Quỳnh đảm nhận vai má Hoàng trong bộ phim "Má tôi là đại gia"

Trong bộ phim, Ngân Quỳnh vào vai bà Hoàng - một nữ cường nhân có khối tài sản lên đến nghìn tỷ. Tuy nhiên, lúc nào bà cũng cảm thấy đau đầu, không biết phải dạy dỗ 4 người con của mình như thế nào vì mỗi người một tính cách, mỗi đứa con lại gặp một vấn đề riêng trong cuộc sống.

Ngân Quỳnh và các diễn viên trong bộ phim "má tôi là đại gia"

Chia sẻ về vai diễn bá Hoàng, Ngân Quỳnh tâm sự với Tiin: “Khi Quỳnh được nhà sản xuất giao cho vai má Hoàng trong phim Má tôi là đại gia thì Quỳnh đọc kịch bản rất kĩ, cảm thấy hứng thú với vai diễn này. Má Hoàng trong phim cũng có nét tính cách với bà Giang trong phim ‘Về Nhà Đi Con\', luôn luôn lo lắng và quan tâm đến con cái nhưng khác là má Hoàng làm chủ gia đình, phải gánh vác hết mọi chuyện. Trong khi bà Giang lại có chồng bên cạnh nên được chia sẻ bớt gánh nặng.

Trong thời gian bộ phim phát sóng, Ngân Quỳnh cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được khán giả yêu thương đón nhận thành quả của cả đoàn làm phim. Nhiều khán giả còn nhắn cho Ngân Quỳnh: Cô ơi, sao má Hoàng tốt bụng, sang chảnh và dễ thương vậy. Đó là những niềm vui nhỏ nhưng khích lệ Quỳnh rất nhiều trong sự nghiệp diễn viên".

Nữ diễn viên có nhiều trải nghiệm thú vị với vai diễn này

Trong bộ phim, Ngân Quỳnh vào vai một người mẹ gần như hoàn hảo khi vừa tâm lý, thương con mà lại vô cùng giàu có. Để diễn đạt vai này, Ngân Quỳnh vừa phải diễn hài nhưng vẫn phải toát ra được sự sang chảnh, tinh tế trong từng câu thoại, hành động. Đặc biệt, nỗi lo lắng của người mẹ dành cho con cái vừa sâu sắc nhưng lại khéo léo của một người từng trải. Đạo diễn Hoàng Mập còn nhắn nhủ Ngân Quỳnh: “Chị diễn sao mà không cố tình làm hài nhưng khán giả vẫn cười vì những tình huống trong phim.”

Để cho nhân vật của mình không bị một màu, Ngân Quỳnh cũng nhắn nhủ: “Với mỗi kịch bản khác nhau, Quỳnh thường chịu khó nghiên cứu, thay đổi các biểu đạt trong cảm xúc để phù hợp nhất với tính cách nhân vật. Có nhiều kịch bản mình phải đọc đi đọc lại, tìm ra đặc điểm nổi bật nhất của nhân vật để khán giả cảm thấy không nhàm chán.

Vai má Hoàng có nhiều đất diễn dù tính cách gần như không có xung đột, đấu tranh. Nhưng để truyền tải đến khán giả hình ảnh một bà mẹ yêu thương con một cách rất ‘khôn ngoan\' cũng khiến Ngân Quỳnh mất ngủ".

Má Hoàng có những diễn biến nội tậm khiến Như Quỳnh cũng khá khó nhập vai
Má Hoàng có những tình tiết luôn lo lắng cho đàn con của mình

Trong phim, nhân vật con gái Kim Dung cũng khiến má Hoàng khá đau đầu, khi vợ chồng cô “công khai” ngoại tình. Nhắc đến những trường hợp như thế này ngoài đời, nghệ sĩ Ngân Quỳnh cũng bộc bạch: “Với Ngân Quỳnh, dù cuộc sống có hiện đại đến đâu nhưng hôn nhân là việc nghiêm túc và Quỳnh khá khắt khe về vấn đề này. Nếu vợ chồng hết tình yêu thì vẫn còn tình nghĩa. Tình cảm rạn nứt là điều không ai muốn và chắc chắn ai cũng có lý do, nhưng điều tốt nhất trong tình huống này chính là thẳng thắn trao đổi và nếu không cứu vãn được thì chia tay trong hòa bình. 

Ngoại tình hiện nay cũng không phải là chủ đề xa lạ, mình không cổ xúy cho lối sống này. Hôn nhân ‘ông ăn chả bà ăn nem\' cũng không phải vấn đề mới, hiếm nhất là cuộc sống hiện nay phụ nữ tự chủ trong cuộc sống hơn, nhiều đàn ông có điều kiện tốt hơn".

Cô luôn mong muốn khán giả sẽ hiểu, yêu và cảm nhận được hết vai diễn của mình

Không chỉ dừng lại ở vai diễn má Hoàng, Ngân Quỳnh cũng có một số chia sẻ về những vai diễn trước đây của mình: “Ngoài Về nhà đi con, hay Má tôi là đại gia với vai bà mẹ ‘quốc dân\', Ngân Quỳnh cũng đã vào rất nhiều vai với tính cách khác biệt, như phim Gạo nếp Gạo tẻ, vai bà mẹ chỉ biết cờ bạc  ích kỷ, sống không nghĩ tới ai ngoài bản thân. Năm 2020, Quỳnh cũng tham gia vào 2 bộ phim, \'Mẹ trùm\' của TFS và \'Trà táo đỏ\' phần 2 của Đài Vĩnh Long.

Đây là hai vai diễn có tính cách gai góc, khác biệt hẳn vai má Hoàng hay bà Giang nên chắc chắn khán giả không nghĩ Quỳnh đóng khung trong các vai bà mẹ hết lòng vì con, sang chảnh, giàu có, tâm lí nữa đâu. Quỳnh không ngại làm mình xấu đi trong các vai diễn, miễn sao kịch bản đó đủ hấp dẫn để Quỳnh cống hiến".

Ngoài vai diễn má Hoàng, Ngân Quỳnh cũng làm khán giả ấn tượng với những vai diễn chất lượng

Nữ nghệ sĩ cũng cho rằng, mình nên thử sức ở nhiều loại vai khác nhau: “Ngân Quỳnh muốn thử sức trong nhiều vai khác nhau với các tính cách khác nhau nên khi nhận các kịch bản, mình luôn đọc rất rất kỹ, mổ xẻ tâm lí trạng thái nhân vật… sau đó mới quyết định nhận vai. 

Đối với Quỳnh, mỗi vai diễn khác với tính cách ngoài đời lại càng kích thích và phấn khích khiến mình muốn thử sức nhiều hơn. Như nói ở trên, Quỳnh cũng từng vào vai ác rồi đấy chứ, bà mẹ cờ bạc, ích kỷ, bán trời không văn tự… Những vai diễn ấy đều mang lại cho mình những trải nghiệm khác biệt, rất đáng trân trọng và làm giàu thêm kho tàng diễn xuất của mình".

Nữ diễn viên luôn muốn làm mới mình với khán giả

Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, Ngân Quỳnh còn được khán giả biết đến với cuộc hôn nhân 33 năm mặn nồng cùng ông xã Văn Chung. Nữ diễn viên cũng đã có đôi lời bộc bạch về tổ ấm nhỏ của mình: “Đối với Ngân Quỳnh để xây dựng hạnh phúc gia đình là đều rất khó. Cuộc sống giờ hiện đại hơn, cởi mở hơn, nhiều giá trị thay đổi. Nhưng với Ngân Quỳnh, giá trị gia đình không đổi. Theo Quỳnh, phụ nữ thời nào cũng vậy, giữ vai trò vô cùng quan trọng trong hôn nhân.

Phụ nữ giống như ngọn lửa ấm duy trì hôn nhân hạnh phúc. Chính họ là người mang lại không khí vui vẻ  của gia đình, liên kết các thành viên, điều hòa các mối quan hệ… và hơn hết phụ nữ luôn dành tình yêu vô điều kiện cho những người thân yêu của mình. Quỳnh nói thế không phải phủ nhận vai trò của người đàn ông đâu, mà chỉ là phụ nữ quan trọng hơn xíu xíu thôi".

Ngân Quỳnh có cuộc sống gia đình viên mãn bên người bạn đời của mình

Tin khác

Giải trí 21 giờ trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/4, Hooked Entertainment tổ chức buổi họp báo ra mắt thông báo chính thức trở lại thị trường âm nhạc điện tử Việt Nam và mong muốn đưa dòng nhạc EDM này trở lại thời kì “hoàng kim”.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Hi_King Lake, khu resort đẳng cấp, một danh xưng mang dấu ấn đặc biệt của vùng đất “địa linh nhân kiệt”, gắn liền với nhiều điển tích lịch sử từ thời vua Lê, mang vẻ đẹp hài hòa của thiên và nhân tạo đem đến cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng độc đáo mà hiếm nơi nào có được.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Theo kế hoạch, Quảng trường biển Sầm Sơn, quảng trường biển lớn nhất Thanh Hóa, rộng 2ha với sức chứa hơn 10.000 người sẽ khánh thành trước ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay.